Tại điều 25 Thông Tư 64/2013 thì không phải nộp nhưng theo mình thấy các doanh nghiệp thành lập tại TP HCM thì cơ quan thuế vẫn bất phải nộp bình thường. Tuy nhiên tùy theo từng khu vực nhưng nếu chắc ăn thì bạn cứ nộp mẫu báo cáo này cho chắc ăn.Bên cty em thành lập tháng 2/2017,và hiện chưa đặt mua và phát hành hoá đơn.vậy em có phải nộp tờ khai tình hình sử dụng hoá đơn không ạ?
Mình đồng ý với ý kiến của bạn, nói chung luật ban hành nhưng 1 nơi làm 1 kiểu nên tốt nhất cứ hỏi quản lý thuế cho an toàn, mình xin bổ sung 1 chút là TT 39/2014/TT-BTC đã thay thế thông tư 64/2013 rồi bạn nhéTại điều 25 Thông Tư 64/2013 thì không phải nộp nhưng theo mình thấy các doanh nghiệp thành lập tại TP HCM thì cơ quan thuế vẫn bất phải nộp bình thường. Tuy nhiên tùy theo từng khu vực nhưng nếu chắc ăn thì bạn cứ nộp mẫu báo cáo này cho chắc ăn.
Oh thanks bạn đã nhắc nhở, mình đã có nhầm lẫn. Nhưng với câu trả lời trước đó của bạn thì lại sai rồi, doanh nghiệp vẫn phải làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn dù chưa có phát sinh hay đặt in hóa đơn gì. Chưa có căn cứ gì thì báo cáo ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0) nhé.Mình đồng ý với ý kiến của bạn, nói chung luật ban hành nhưng 1 nơi làm 1 kiểu nên tốt nhất cứ hỏi quản lý thuế cho an toàn, mình xin bổ sung 1 chút là TT 39/2014/TT-BTC đã thay thế thông tư 64/2013 rồi bạn nhé
Nội dung đó mình thấy chỉ áp dụng với DN đã đặt in hoá đơn và đã thông báo phát hành hoá đơn, do vậy dù trong tháng không sử dụng tờ nào cũng cần phải thông báoOh thanks bạn đã nhắc nhở, mình đã có nhầm lẫn. Nhưng với câu trả lời trước đó của bạn thì lại sai rồi, doanh nghiệp vẫn phải làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn dù chưa có phát sinh hay đặt in hóa đơn gì. Chưa có căn cứ gì thì báo cáo ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0) nhé.
Căn cứ tại Điều 27 Thông Tư 39/2014 TT-BTC:
Điều 27. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0)
Riêng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư này thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.
Tuy nhiên doanh nghiệp trên còn phải xem công ty mình thuộc diện nào qui định tại Điều 11 nữa để báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nữa.