HOÁ ĐƠN GTGT VÀ BÁO CÁO SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN

  • Thread starter roseblue
  • Ngày gửi
R

roseblue

Trung cấp
26/12/11
92
2
8
Kon tum
Bên cty em thành lập tháng 2/2017,và hiện chưa đặt mua và phát hành hoá đơn.vậy em có phải nộp tờ khai tình hình sử dụng hoá đơn không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyentuanhiephp

nguyentuanhiephp

Cao cấp
14/3/11
243
86
28
Hải Phòng
Không cần đâu bạn ơi. Bạn đã có cái căn cứ gì để báo cáo đâu
 
Nguyenanluat

Nguyenanluat

Trung cấp
24/10/16
65
26
18
nguyenanluat.vn
Bên cty em thành lập tháng 2/2017,và hiện chưa đặt mua và phát hành hoá đơn.vậy em có phải nộp tờ khai tình hình sử dụng hoá đơn không ạ?
Tại điều 25 Thông Tư 64/2013 thì không phải nộp nhưng theo mình thấy các doanh nghiệp thành lập tại TP HCM thì cơ quan thuế vẫn bất phải nộp bình thường. Tuy nhiên tùy theo từng khu vực nhưng nếu chắc ăn thì bạn cứ nộp mẫu báo cáo này cho chắc ăn.
 
Sửa lần cuối:
nguyentuanhiephp

nguyentuanhiephp

Cao cấp
14/3/11
243
86
28
Hải Phòng
Tại điều 25 Thông Tư 64/2013 thì không phải nộp nhưng theo mình thấy các doanh nghiệp thành lập tại TP HCM thì cơ quan thuế vẫn bất phải nộp bình thường. Tuy nhiên tùy theo từng khu vực nhưng nếu chắc ăn thì bạn cứ nộp mẫu báo cáo này cho chắc ăn.
Mình đồng ý với ý kiến của bạn, nói chung luật ban hành nhưng 1 nơi làm 1 kiểu nên tốt nhất cứ hỏi quản lý thuế cho an toàn, mình xin bổ sung 1 chút là TT 39/2014/TT-BTC đã thay thế thông tư 64/2013 rồi bạn nhé
 
Nguyenanluat

Nguyenanluat

Trung cấp
24/10/16
65
26
18
nguyenanluat.vn
Mình đồng ý với ý kiến của bạn, nói chung luật ban hành nhưng 1 nơi làm 1 kiểu nên tốt nhất cứ hỏi quản lý thuế cho an toàn, mình xin bổ sung 1 chút là TT 39/2014/TT-BTC đã thay thế thông tư 64/2013 rồi bạn nhé
Oh thanks bạn đã nhắc nhở, mình đã có nhầm lẫn. Nhưng với câu trả lời trước đó của bạn thì lại sai rồi, doanh nghiệp vẫn phải làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn dù chưa có phát sinh hay đặt in hóa đơn gì. Chưa có căn cứ gì thì báo cáo ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0) nhé.
Căn cứ tại Điều 27 Thông Tư 39/2014 TT-BTC:
Điều 27. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0)
Riêng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư này thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.
Tuy nhiên doanh nghiệp trên còn phải xem công ty mình thuộc diện nào qui định tại Điều 11 nữa để báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nữa.
 
nguyentuanhiephp

nguyentuanhiephp

Cao cấp
14/3/11
243
86
28
Hải Phòng
Oh thanks bạn đã nhắc nhở, mình đã có nhầm lẫn. Nhưng với câu trả lời trước đó của bạn thì lại sai rồi, doanh nghiệp vẫn phải làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn dù chưa có phát sinh hay đặt in hóa đơn gì. Chưa có căn cứ gì thì báo cáo ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0) nhé.
Căn cứ tại Điều 27 Thông Tư 39/2014 TT-BTC:
Điều 27. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0)
Riêng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư này thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.
Tuy nhiên doanh nghiệp trên còn phải xem công ty mình thuộc diện nào qui định tại Điều 11 nữa để báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nữa.
Nội dung đó mình thấy chỉ áp dụng với DN đã đặt in hoá đơn và đã thông báo phát hành hoá đơn, do vậy dù trong tháng không sử dụng tờ nào cũng cần phải thông báo
Như trong trường hợp của bạn chủ thớt thì chưa đặt in, chưa thông báo phát hành vì vậy về bản chất bạn chẳng có cái gì để bạn thông báo với cơ quan thuế là bạn sử dụng cái gì cả ( vì đâu biết bạn sử dụng loại hoá đơn gì, số lượng bao nhiêu thế nào đâu ? .... ) nói chung là không có căn cứ gì để thông báo.
Thứ 2, bằng kiến thức hạn hẹp của mình mới thấy luật quy định như dẫn chứng của bạn về việc thông báo tình hình sử dụng hoá đơn chứ chưa có 1 công văn hay thông tư nào hướng dẫn việc chưa có đặt in hoá đơn và chưa thông báo phát hành hoá đơn phải thông báo tình hình sử dụng hoá đơn hàng quý, và tất nhiên luật không quy định thì ta không làm.
Do vậy, ít nhất bản thân DN mình 6 thàng đầu khi mới thành lập mình không thông báo gì hết, hiện tại cũng không sao nhưng ở địa phương khác mình không rõ nên mới bảo bạn chủ thớt hỏi lại quản lý thuế cho chắc chứ bình thường theo mình là không phải nộp
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA