T
Thuỳ Dương 96vp
Guest
- 30/3/17
- 1
- 0
- 1
- 28
Mình đồng ý với cách bạn, nhưng cách của bạn chỉ áp dụng với các DN lớn, phát sinh nhiều nghiệp vụ thì tạo thêm TK con, VD 8112 , 6422x. 6421x, ... Còn với các DN nhỏ, phần chi phí không hợp lý này mà nhiều, tạo thêm TK con cho các TK nữa sẽ rất bất cập. Do vậy tùy theo quy mô DN và mức độ có thường xuyên gặp phải các CF không hợp lý hay không mà có thể tạo thêm TK con hoặc khôngKhông nên nhớ làm gì cho mệt, phải làm tk con, hoặc mã riêng để nhét các khoản không hợp lý vào, cuối năm chỉ việc lấy số tổng các chi phí của mã không hợp lý này tương vào.
Nếu sử dụng phần mềm ( hiện tại mình dùng MISA, chưa sử dụng phần mềm khác ) thì sẽ có 1 mục tích vào là chi phí không hợp lý để báo cáo cuối năm sẽ tự động tách ra, nếu sử dụng excel như mình nói với DN nhỏ thì việc note lại không phải vấn đề gì khó khăn. Bạn hạch toán nghiệp vụ phát sinh trong kỳ thì cuối năm bạn cũng phải rà soát lại nội dung chứ không phải hạch toán xong là xong rồi vất đó.Tạo thêm tk con, mã riêng, hay gì đó để theo dõi ... to hay nhỏ đều nên làm như vậy. Nhớ thì ... cạn lời, cả năm mới lục lại trí nhớ thì nhớ giỏi nhỉ ^ ^
Nói chung cách làm có nhiều cách, tùy từng người mà có cách làm phù hợp với bản thân mình, ngay cả tôi và bạn cũng chỉ là nêu ý kiến chủ quan cá nhân cách làm của mình, chúng ta chỉ là tư vấn tham khảo trao đổi ý kiến cho chủ thớt, do vậy cách nào hợp lý hãy để tự bản thân mỗi người thấy phù hợp mà áp dụng. Điều quan trọng nhất chúng ta tư vấn không sai, vậy là đủ, phải không ?Làm kế toán thì hãy dùng kế toán để theo dõi đùng thủ công là tự nhớ, tự nhớ thì cũng sẽ tự quên thôi, phần mềm nào cũng cách để theo dõi hợp lý hay không hợp lý, hay chưa hợp lý để bổ sung bao giờ hợp lý lại chỉnh về sang hợp lý ^ ^ nghe chừng cứng nhắc bảo thủ lắm