Hạch toán chi phí công trình xây dựng

  • Thread starter Đồng Nguyên Như Thảo
  • Ngày gửi
Đ

Đồng Nguyên Như Thảo

Guest
3/12/16
45
3
8
31
Công ty em là công ty xây dựng, về việc xuất kho vật tư công trình, em chỉ có bảng dự toán để làm căn cứ. Công ty em không theo dõi số lượng thực tế. Vậy khi hạch toán xuất kho, em nên xuất như thế nào thì hợp lí ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vipayu

vipayu

Trung cấp
6/6/16
53
5
8
34
theo mình thì bạn xuất theo số lượng của bảng dự toán và cân bằng sao cho tổng số tiền gần bằng với dự toán là được rồi. Cơ bản thì mình thấy các cty xây dựng đều ko theo dõi vật tư chi tiết lắm, nhất là các cty tư nhân nhỏ, nên bạn cứ xuất theo dự toán là ổn rồi.
 
Đ

Đồng Nguyên Như Thảo

Guest
3/12/16
45
3
8
31
dạ vâng, em cảm ơn ạ! Với lại, chị cho em hỏi. Về phần nhân công, e thấy trên dự toán có chia ra hệ số này nọ, nhưng e chỉ làm thợ chính (ví dụ 350k), thợ phụ (ví dụ 250k), ko theo mấy cái bậc đó được ko chị ha?
 
vipayu

vipayu

Trung cấp
6/6/16
53
5
8
34
@Đồng Nguyên Như Thảo theo mình thì khi tính nhân công chỉ hạch toán bằng số tổng tiền thực tế phát sinh, nếu ko theo dõi được số tiền này (đối với các cty nhỏ thì chủ cty tự chi nên ktoán cũng ko biết được số tiền chính xác) thì bạn cứ nhắm theo dự toán mà làm, chênh lệch xíu cho thuế khỏi dòm ngó, còn trên bản chấm công sẽ dùng hệ số của thợ chính thợ phụ như của bạn, miễn bảng chấm công khớp với bảng lương là ok thôi, dự toán là do kỹ thuật làm nên kế toán chắc ko hiểu về mấy cái hệ số đó đâu
 
Sửa lần cuối:
vipayu

vipayu

Trung cấp
6/6/16
53
5
8
34
Bạn xuất sao cho chi phí cỡ 80% doanh thu công trình là được rồi, phần còn lại là chi phí chung này nọ với tiền lãi đó bạn
 
Sửa lần cuối:
Đ

Đồng Nguyên Như Thảo

Guest
3/12/16
45
3
8
31
Dạ, em cảm ơn chị nhiều ạ! :)
 
  • Like
Reactions: vipayu

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA