XÂY DỰNG ĐỊNH MỨC SẢN XUẤT

  • Thread starter ngankt981
  • Ngày gửi
N

ngankt981

Guest
27/8/16
40
1
8
33
Có anh chị nào làm DN sx ống nhựa hay sx thép hoặc tương tự không ạ, cho e học hỏi với ạ.
Cty e sx ống nhựa làm lõi cuốn băng dính (thay vì lõi giấy như bình thường thì giờ mình làm lõi nhựa để cuốn), nguyên liệu chỉ có hạt nhựa nguyên sinh thôi ạ. Sản phẩm bao gồm nhiều loại khác nhau về độ dày, độ dài, đường kính trong của ống. Quy trình giống như là mình đi nổ bỏng ống từ gạo hoặc ngô ý ạ ^^ (ôi kỷ niệm tuổi thơ).
Mong anh chị chỉ bảo ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngankt981

Guest
27/8/16
40
1
8
33
Alo có ạnh chị nào xây dựng định mức không ạ, cho e tham khảo với ạ.
 
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
482
146
43
41
Tô hiệu, Hải Phòng
Alo có ạnh chị nào xây dựng định mức không ạ, cho e tham khảo với ạ.
Không hỏi cụ thể chỉ nói ôn lại tuổi thơ thì ai biết bạn hỏi cái gì. Còn về vấn đề xây dựng định mức có thể như sau:
1/ Nếu doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có tính chất dài hạn, truyền thống, liên tục, chi phí cố định: Ví dụ tháng 1 sản xuất cái cốc, tháng 2 cũng cái cốc đó, năm nào cũng làm, thì định mức sản phẩm: Ví dụ sản phẩm là cái cốc: Nguyên vật liệu bao gồm: Đất = 0,5 m3; Phụ gia = 0,2 kg; nước = 0,1 m3,....

2/ Nếu doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng không có cùng tiêu chuẩn, mỗi lần một kích thước, một số lượng,. nhưng vẫn xác định được chi phí để làm 1 đơn vị sản phẩm thì ta xây dựng định mức tiêu hao (hoặc đơn giá) cho sản phẩm. Ví dụ sản xuất biển quảng cáo, mỗi lần sản xuất lại có một loại khác nhau nhưng biển nào cũng dùng khung thép, bạt, đinh vít, que hàn. Ta có thể định mức nếu thi công 1 m2 biển thì mất bao nhiêu chi phí, ví dụ: Định mức thi công 1 m2: Nguyên liệu: thép hộp: 10 kg; đinh vít: 30 bộ; que hàn: 1,5 kg; bạt: 1 m2

3/ Còn về xây dựng, xây lắp công nghiệp thì nó hơi khác: Tất cả chi phí sản phẩm đều dựa trên dự toán, quyết toán, trong đó có thể hiểu dự toán là định mức sản phẩm, quyết toán là giá thành thực tế, mà chắc chắn một điều việc dự toán hay quyết toán kế toán không thể làm được, đó là việc của kỹ thuật và nó có quy định của nhà nước cả. Nếu bạn định xây dựng định mức để đối phó thuế thì nên căn cứ vào hạng mục công việc nghiệm thu của công trình, sau đó bốc thuốc cho nó phù hợp. Vì có một số cơ quan thuế người ta áp tỷ lệ chi phí vào sản phẩm, ví dụ họ quan niệm một công trình hay sản phẩm nếu đơn vị thi công trọn gói thì tỷ lệ chi phí nguyên liệu chiếm khoảng 70%-85%; nhân công từ 12%-18%; Chi phí sản xuất chung là phần còn lại.
 
T

Twilight1991

Sơ cấp
13/11/16
2
0
1
33
Cách xây dựng định mức sản phẩm đều giống nhau thôi bạn, chỉ khác tên chủ yếu chia làm :
1. Số lượng nguyên vật liệu chính (kg) (vd : Nhựa )/1 sản phẩm
2. Số lượng nguyên vật liệu phụ (kg) ( bao gồm các chất đổ vào chung với nhựa để nổ ra "bỏng ngô" )/1 sản phẩm
Đầu tiên bạn tính số lượng NVLC + NVLP cho 1 sp, sau đó bạn tính số lượng NVLC + NVLP cho 100 SP , rồi bạn chia bình quân so sánh với số của 1 sp ban đầu, kinh nghiệm xây dựng định mức làm càng nhiều sản phẩm thì tỷ lệ bình quân càng chính xác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA