Không có đâu mọi người, việc đăng bố cáo để phục vụ cho các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến doanh nghiệp được giải thể biết để có thể đòi quyền lợi. Do đó, dù thủ tục đăng bố cáo hiện nay đã không còn giống như trước kia là trên 03 số báo liên tiếp, mà là đăng bố cáo trực tiếp trên Trang cổng thông tin quốc gia thì việc đăng bố cáo vẫn phải làm trước khi giải thể.
Mà cứ bảo ng đại diện ký làm mấy bộ hồ sơ, làm cái uỷ quyền cty cho cá nhân ấy, bên Sở họ vẫn chấp nhận, còn thuế thì đương nhiên là phải có ng hiểu thuế 1 chút là được, chẳng thấy uỷ quyền gì. Công an thì dùng giấy giới thiệu nhé.
Đương nhiên trên hồ sơ không chứng minh được là thua lỗ, là ko còn tài sản thì bắt buộc bạn phải thực hiện thủ tục giải thể, hoàn tất các khoản nợ thì mới giải thể được. Mà nói thật trên thực tiễn ở VN, rất ít doanh nghiệp thực hiện được thủ tục phá sản.
Hồ sơ mà @hoangtatthang ghi ở đó là hồ sơ nộp Sở kế hoạch và đầu tư, có chỉnh 1 chút là Quyết định của HĐTV (thay vì Quyết định của CSH) nhé. Còn hồ sơ gửi thuế mình cmt ở #1