KHẤU TRỪ THUẾ GTGT ĐỐI VỚI ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN

A

AA BB CC

Guest
8/6/17
1
0
1
38
Chào các Anh/Chị,
Mình có vấn đề này mong các Anh/Chị giúp đỡ như sau:
Công ty mình là CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN, hoạt động trong lĩnh vực lưu trú ngắn ngày. Chủ sở hữu đồng thời là Giám đốc - đại diện về pháp luật của công ty.
Công ty đầu tư xây dựng khách sạn để kinh doanh lĩnh vực này. Khi xây dựng KS thì người đứng tên trên Giấy Phép Xây Dựng là cá nhân (Chủ sở hữu) chứ không phải Công ty đứng tên. Công ty thuê nhà thầu xây dựng. Các hóa đơn đầu vào liên quan đến xây dựng KS thì mang tên Công ty. Như vậy,
1. Giấy phép xây dựng không đứng tên công ty thì Công ty có được khấu trừ thuế GTGT đối với các hóa đơn liên quan đến phần xây dựng này?
2. Nếu không được khấu thuế GTGT do Giấy phép xây dựng không đứng tên công ty thì có cách nào xử lý để hợp thức hóa việc này không? Về vấn đề này mình có suy nghĩ vài cách nhưng đang phân vân không biết cách nào là tốt nhất để bảo vệ phần thuế GTGT.
- Cách 1: làm bộ chứng từ: + Hợp đồng thuê đất giữa cá nhân (chủ sở hữu) và Công ty.
+ Làm văn bản ủy quyền => Công Ty ủy quyền cho cá nhân (chủ sở hữu) trong việc đứng tên trên Giấy Phép Xây Dựng.
- Cách 2: làm Hợp đồng kinh tế v/v chủ sở hữu thuê Công ty đứng ra bao thầu các công việc xây dựng khách sạn (kiểu là làm thuê cho chủ sở hữu). Sau khi hoàn công Công ty sẽ xuất hóa đơn lại cho cá nhân (chủ sở hữu) => cách này mình được tư vấn nhưng vẫn nghi ngại và thấy không có lợi cho chủ sở hữu vì trong quá trình xây dựng ngoài hóa đơn GTGT còn có hóa đơn bán hàng mà khi xuất thì lại xuất hóa đơn GTGT.

Bản thân mình thấy cách 1 là tốt rồi vì Cá Nhân đứng tên trên GPXD cũng chính là chủ sở hữu Công ty nên có thể chứng minh các hóa đơn đầu vào này hợp lý. Đó là ý kiến chủ quan của mình.
Các Anh/Chị có thể tư vấn cách nào trong 2 cách trên hoặc có cách nào khác để hợp thức hóa đơn đầu vào thì giúp em với ạ!
Em cảm ơn các Anh/Chị!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA