T
trangnguyen19871989
Guest
- 12/6/17
- 7
- 0
- 1
- 36
Chào mọi người,
Mình muốn hỏi, công ty mình trước đây khai thuế theo phương pháp khấu trừ, do không kịp nộp tờ 06 nên tự động chuyển sang phương pháp trực tiếp từ đầu năm nay. Từ đầu năm đến giờ đều báo cáo thuế không phát sinh.
Giờ mình muốn xuất hóa đơn (trực tiếp) thì phải lên chi cục thuế mua phải không ạ? Giả sử cuối năm nay mình xin đổi lại thành khai thuế theo khấu trừ thì sẽ xử lý thế nào với các hóa đơn đã mua từ chi cục thuế?
Một câu hỏi nữa, từ lúc công ty thành lập (2012) đến giờ, bên mình chưa nộp báo cáo tài chính lần nào cả. Năm ngoái chuyển địa điểm không thông báo và không nộp tờ khai thuế đúng hạn nên bị thuế mời lên làm việc, xử phạt mấy lỗi đó rồi nhưng không đá động gì đến lỗi không nộp báo cáo tài chính (4-5 năm liền) cả, nên không biết thế nào. Trong văn bản tóm lược tình hình doanh nghiệp do chi cục thuế cũ lập chuyển sang chi cục thuế mới quản lý, có ghi là Doanh nghiệp chưa nộp BCTC đến thời điểm chuyển địa điểm, nhưng từ đó đến nay gần 1 năm cũng không thấy chi cục thuế mới nói gì về vụ này.
Công ty thì nhỏ và hoạt động cũng khá cầm chừng, chứng từ giấy tờ cũng thiếu lên thiếu xuống
Bây giờ mà làm báo cáo tài chính từ đầu thì cũng khó tìm lại hết đủ giấy tờ, mà mình hỏi dịch vụ kế toán thì được trả lời là phải làm toàn bộ từ lúc thành lập tới giờ, chưa kể làm xong nộp xong thì cũng sẽ chịu phạt (có khi giờ chi cục chưa ngó đến nhưng khi thấy nộp liên tiếp BCTC mấy năm thì sẽ để ý và xử phạt), nên giờ cũng rối quá. Nhiều khi tính bỏ phức công ty này nhưng lại nghe đồn doanh nghiệp bị thuế phạt mà không chấp hành (làm ngơ) thì giám đốc sẽ bị cấm xuất cảnh (dù là đi du lịch). Ai có kinh nghiệm về việc này có thể chia sẻ và hướng dẫn giúp mình cách giải quyết tốt nhất được không?
Mình muốn hỏi, công ty mình trước đây khai thuế theo phương pháp khấu trừ, do không kịp nộp tờ 06 nên tự động chuyển sang phương pháp trực tiếp từ đầu năm nay. Từ đầu năm đến giờ đều báo cáo thuế không phát sinh.
Giờ mình muốn xuất hóa đơn (trực tiếp) thì phải lên chi cục thuế mua phải không ạ? Giả sử cuối năm nay mình xin đổi lại thành khai thuế theo khấu trừ thì sẽ xử lý thế nào với các hóa đơn đã mua từ chi cục thuế?
Một câu hỏi nữa, từ lúc công ty thành lập (2012) đến giờ, bên mình chưa nộp báo cáo tài chính lần nào cả. Năm ngoái chuyển địa điểm không thông báo và không nộp tờ khai thuế đúng hạn nên bị thuế mời lên làm việc, xử phạt mấy lỗi đó rồi nhưng không đá động gì đến lỗi không nộp báo cáo tài chính (4-5 năm liền) cả, nên không biết thế nào. Trong văn bản tóm lược tình hình doanh nghiệp do chi cục thuế cũ lập chuyển sang chi cục thuế mới quản lý, có ghi là Doanh nghiệp chưa nộp BCTC đến thời điểm chuyển địa điểm, nhưng từ đó đến nay gần 1 năm cũng không thấy chi cục thuế mới nói gì về vụ này.
Công ty thì nhỏ và hoạt động cũng khá cầm chừng, chứng từ giấy tờ cũng thiếu lên thiếu xuống

