Kế toán Doanh nghiệp dự án BT

  • Thread starter RUMS
  • Ngày gửi
R

RUMS

Guest
25/1/10
67
2
8
Hà Nội
Mình mới vào làm doanh nghiệp dự án BT. Trước đây toàn làm đơn vị thi công nên khi sang kế toán DN chủ đầu tư có nhiều cái k rõ lắm. Mong mọi người chỉ bảo tận tình ạ.
1. Dự án BT: Hạch toán theo QĐ 214 hay theo Thông tư 200?
- Chi phí đầu vào của DA BT có phải hạch toán vào TK 241 k?
- Chi tiết cách hạch toán khi công trình hoàn thành và bàn giao.
2. Dự án đối ứng BT: Cái này là mình đang hoàn toàn chưa nắm được điều gì cả.
Doanh nghiệp của mình hiện tại đang có chi phí của cả hai bên dự án BT và dự án đối ứng BT. Vậy đối với CPC trên văn phòng thì phải phân bổ cho hai dự án này thế nào? Tiêu thức phân bổ dựa nào đâu?
Những CP của DA đối ứng BT thì hạch toán vào TK nào?
Nhờ mọi người giải đáp cụ thể. Cảm ơn mọi người.
 
  • Like
Reactions: Bình nguyên3179
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dtbinhcom

Sơ cấp
21/5/10
3
0
1
Hà Tây
Mình mới vào làm doanh nghiệp dự án BT. Trước đây toàn làm đơn vị thi công nên khi sang kế toán DN chủ đầu tư có nhiều cái k rõ lắm. Mong mọi người chỉ bảo tận tình ạ.
1. Dự án BT: Hạch toán theo QĐ 214 hay theo Thông tư 200?
- Chi phí đầu vào của DA BT có phải hạch toán vào TK 241 k?
- Chi tiết cách hạch toán khi công trình hoàn thành và bàn giao.
2. Dự án đối ứng BT: Cái này là mình đang hoàn toàn chưa nắm được điều gì cả.
Doanh nghiệp của mình hiện tại đang có chi phí của cả hai bên dự án BT và dự án đối ứng BT. Vậy đối với CPC trên văn phòng thì phải phân bổ cho hai dự án này thế nào? Tiêu thức phân bổ dựa nào đâu?
Những CP của DA đối ứng BT thì hạch toán vào TK nào?
Nhờ mọi người giải đáp cụ thể. Cảm ơn mọi người.
 
D

dtbinhcom

Sơ cấp
21/5/10
3
0
1
Hà Tây
Mình mới vào làm doanh nghiệp dự án BT. Trước đây toàn làm đơn vị thi công nên khi sang kế toán DN chủ đầu tư có nhiều cái k rõ lắm. Mong mọi người chỉ bảo tận tình ạ.
1. Dự án BT: Hạch toán theo QĐ 214 hay theo Thông tư 200?
- Chi phí đầu vào của DA BT có phải hạch toán vào TK 241 k?
- Chi tiết cách hạch toán khi công trình hoàn thành và bàn giao.
2. Dự án đối ứng BT: Cái này là mình đang hoàn toàn chưa nắm được điều gì cả.
Doanh nghiệp của mình hiện tại đang có chi phí của cả hai bên dự án BT và dự án đối ứng BT. Vậy đối với CPC trên văn phòng thì phải phân bổ cho hai dự án này thế nào? Tiêu thức phân bổ dựa nào đâu?
Những CP của DA đối ứng BT thì hạch toán vào TK nào?
Nhờ mọi người giải đáp cụ thể. Cảm ơn mọi người.
Bạn ơi, bạn đã hỏi được cách hạch toán trong dự án BT chưa? M cũng đang làm mà ko biết làm thế nào. giúp m với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA