Kế toán tổng hợp- kế toán chi tiết

  • Thread starter nguyen-thanhvl
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

nguyen-thanhvl

Guest
17/5/07
6
0
0
43
phung hiep
Các anh chị và các bạn cho minh hỏi vấn đề này nhé, xem ra thi hơi ngố lám nhưng mình thật sự chưa phânbiệt được kế toán chi tiết và tỏnghợp. ví dụ như TK 621 tổng hợp đi, chi tiết là 6211- vật liệu A, 6212 - vật liệu B. mình hạch toán riêng như thế d6én khi tồng hợp vào 621 thì minh nghi nội dung trong sổ tổng hợp là thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Cúc Hương

Cúc Hương

Trung cấp
5/4/07
179
0
0
40
vĩnh phúc
"chời"...hỏi thế thì bó tay thiệt.Thì bạn ghi một cách tổng hợp mà ko phân biệt A hay B chứ sao.
 
hellangles

hellangles

Thiên sứ địa ngục
15/11/06
106
0
0
Khanh Hoa
Hiểu một cách đơn giản khi có 1 NV kinh tế phát sinh
Kế toán chi tiết thì phải ghi rõ ràng, chi tiết ( ví dụ : bạn phải mở chi tiết cho TK 152 như 1521, 1522, 1523....)
Kế toán tổng hợp thì chỉ cần ghi số tổng là được rồi ( chỉ cần theo TK 152 thui, ko cần quan tâm tới TK chi tiết 1521, 1522, 1523...). Nếu kế toán tổng hợp muốn biết chi tiết thì phải...alo hỏi kế toán chi tiết thui!
 
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
48
VN
www.d32tckt.com
Hiểu 1 cách đơn giản hơn:
Chiều thuận:
- Kế toán tổng hợp là việc định khoản, ghi sổ kế toán: nhật ký chung, sổ cái tài khoản,chứng từ ghi sổ,....
- Kế toán chi tiết là ghi xem cái đó nó là cái gì, cụ thể hóa cái đã ghi sổ tổng hợp: sổ chi tiết công nợ, sổ chi tiết vật tư, sổ chi tiết hàng hoá, .....
Chiều nghịch:
- Kế toán chi tiết là ghi xem mình đang làm cái gì mà nó cần được theo dõi chi tiết: vật tư, hàng hoá, công nợ,....
- Kế toán tổng hợp là tổng hợp lại cái chi tiết, ghi rõ xếp nó ghi Nợ/Có tài khoản nào, vào sổ kế toán nào,...
hehe
 
L

lanquan9

Guest
5/12/06
11
0
1
TPHCM
các anh chị ơi cho em hỏi :
em mới vào làm kế toán cho cty cổ phần thay cho kế toán trước, có một vấn đề em không biết phải giải quyết như thế nào, anh chị chỉ giúp em với :
năm 2006 công ty em co vay ngắn hạn ngân hàng 800.000.000đ, khi quyết toán năm thì kế toán trước không thể hiện số tiền này ở TK 311 trên bảng cân đối kế toán ( số tiền trên chưa trả cho ngân hàng), đến tháng 04/2007 mới trả hết số tiền trên cho ngân hàng. vậy bây giờ em phải hạch toán như thế nào?
Em cảm ơn anh chị rất nhiều!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều