R
ruounep02
Guest
- 24/7/15
- 41
- 3
- 8
- 34
Em xin gửi lời chào đến các anh/chị Webketoan.com
Em xin được trình bày:
Ngành nghề kinh doanh của cty: cho thuê Server, VPS , Hosting.
Cty tính thuế GTGT theo PP trực tiếp.
Cty mua linh kiện về tự lắp ráp 1 cái máy tính (để mua được linh kiện giá rẻ nhất và chất lượng, Nên Cty mua linh kiện của nhiểu công ty khác nhau)
+ 1/7/2017 Mua nguồn + dây, giắc nối của Cty A: giá 5tr (Cty A xuất cho cty hóa đơn GTGT)
+ 5/7/2017 Mua Main + Chip + Ram của Cty B: giá 15 tr (Cty B xuất cho cty hóa đơn GTGT)
+ 6/7/2017 Mua Vỏ máy + Card màn hình của Cty C: giá 15tr (Cty C xuất cho cty hóa đơn GTGT)
- Khi mua về KT hạch toán:
+ Ngày 1/7/2017:
Nợ TK 2411: 5tr
Có TK 1111: 5tr
+ Ngày 5/7/2017:
Nợ TK 2411: 15tr
Có Tk 1111: 15tr
+ Ngày 6/7/2017
Nợ TK 2411: 15tr
Có TK 1111: 15tr
- Ngày 7/7/2017 lắp ráp xong:
(1) Em kết chuyển TK 241 sang TK 211: ghi nhận là TSCĐ của Cty có NG 35tr
(2) Em làm biên bản nhiệm thu TSCĐ
(3) Em làm biên bản bàn giao TSCĐ cho bên bán hàng
Thưa các anh/chị:
Các bước định khoản như trên em đã làm đúng chưa?
Các giấy tờ ghi nhận TSCĐ và bàn giao TSCĐ như trên em làm đã đúng chưa? Nếu chưa em phải làm thế nào? Và nếu thiếu em phải bổ sung thêm loại giấy tờ nào nữa?
Em xin được trình bày:
Ngành nghề kinh doanh của cty: cho thuê Server, VPS , Hosting.
Cty tính thuế GTGT theo PP trực tiếp.
Cty mua linh kiện về tự lắp ráp 1 cái máy tính (để mua được linh kiện giá rẻ nhất và chất lượng, Nên Cty mua linh kiện của nhiểu công ty khác nhau)
+ 1/7/2017 Mua nguồn + dây, giắc nối của Cty A: giá 5tr (Cty A xuất cho cty hóa đơn GTGT)
+ 5/7/2017 Mua Main + Chip + Ram của Cty B: giá 15 tr (Cty B xuất cho cty hóa đơn GTGT)
+ 6/7/2017 Mua Vỏ máy + Card màn hình của Cty C: giá 15tr (Cty C xuất cho cty hóa đơn GTGT)
- Khi mua về KT hạch toán:
+ Ngày 1/7/2017:
Nợ TK 2411: 5tr
Có TK 1111: 5tr
+ Ngày 5/7/2017:
Nợ TK 2411: 15tr
Có Tk 1111: 15tr
+ Ngày 6/7/2017
Nợ TK 2411: 15tr
Có TK 1111: 15tr
- Ngày 7/7/2017 lắp ráp xong:
(1) Em kết chuyển TK 241 sang TK 211: ghi nhận là TSCĐ của Cty có NG 35tr
(2) Em làm biên bản nhiệm thu TSCĐ
(3) Em làm biên bản bàn giao TSCĐ cho bên bán hàng
Thưa các anh/chị:
Các bước định khoản như trên em đã làm đúng chưa?
Các giấy tờ ghi nhận TSCĐ và bàn giao TSCĐ như trên em làm đã đúng chưa? Nếu chưa em phải làm thế nào? Và nếu thiếu em phải bổ sung thêm loại giấy tờ nào nữa?

