Chi phí không có hóa đơn

  • Thread starter Lan Anh176
  • Ngày gửi
L

Lan Anh176

Sơ cấp
7/7/17
7
0
1
33
Em chào anh chị trong diễn đàn,
Em làm kế toán du lịch khi phát sinh tour có những chi phí như ăn uống, nhà nghỉ và các vật dụng cần thiết cho khách đi tour nhưng không có hóa đơn, vì người ta kinh doanh tại nhà. Vậy em phải làm thế nào ạ? Anh chị giúp em với. Thanks cả nhà nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lan Anh176

Sơ cấp
7/7/17
7
0
1
33
ai giúp r với ạ
 
tieulyhue

tieulyhue

Cao cấp
20/10/10
473
181
43
38
huế
Em chào anh chị trong diễn đàn,
Em làm kế toán du lịch khi phát sinh tour có những chi phí như ăn uống, nhà nghỉ và các vật dụng cần thiết cho khách đi tour nhưng không có hóa đơn, vì người ta kinh doanh tại nhà. Vậy em phải làm thế nào ạ? Anh chị giúp em với. Thanks cả nhà nhiều
Theo mình là bạn phải chọn những địa điểm ăn uống, kinh doanh nhà nghỉ có xuất hóa đơn. Những chỗ đó mới có giấy phép đăng kí kinh doanh, mới có đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nếu những nhà người ta kinh doanh tại nhà đó có nộp thuế khoán thì bạn có thể yêu cầu người ta đến cơ quan thuế mua hóa đơn xuất cho bạn.
Còn nếu những nhà đó người ta tự phát, không có đăng ký nộp thuế thì chịu rồi.
 
  • Like
Reactions: Lan Anh176
L

Lan Anh176

Sơ cấp
7/7/17
7
0
1
33
Theo mình là bạn phải chọn những địa điểm ăn uống, kinh doanh nhà nghỉ có xuất hóa đơn. Những chỗ đó mới có giấy phép đăng kí kinh doanh, mới có đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nếu những nhà người ta kinh doanh tại nhà đó có nộp thuế khoán thì bạn có thể yêu cầu người ta đến cơ quan thuế mua hóa đơn xuất cho bạn.
Còn nếu những nhà đó người ta tự phát, không có đăng ký nộp thuế thì chịu rồi.
Vâng ạ. Em cảm ơn chị nhiều ạ
 
B

bhdvina

Sơ cấp
Em chào anh chị trong diễn đàn,
Em làm kế toán du lịch khi phát sinh tour có những chi phí như ăn uống, nhà nghỉ và các vật dụng cần thiết cho khách đi tour nhưng không có hóa đơn, vì người ta kinh doanh tại nhà. Vậy em phải làm thế nào ạ? Anh chị giúp em với. Thanks cả nhà nhiều

Hi em,
Vấn đề của em anh tư vấn giải quyết như sau:
- Đối với các khoản chi phí không có hóa đơn chứng từ em có thể sử dụng bảng kê 01/TNDN "Bảng kê mua hàng không hóa đơn" để ghi nhận.
- Trường hợp chi phí phát sinh nhiều, lẻ, nhỏ, em nên tập hợp lại và quyết toán theo từng show để tiện cho việc bình toán và giải trình thuế.
- Còn nếu muốn hợp thức hóa các chi phí đó thì cũng có nhiều cách để làm....
Em có thể tham khảo tại web: http://nguyentranworldwide.com/
Hoặc lưu lại sdt của anh để trao đổi thêm.
 

Xem nhiều