Hợp đồng giao khoán cho tổ đội thi công

  • Thread starter Hoàng Anh 92
  • Ngày gửi
H

Hoàng Anh 92

Guest
13/3/17
12
1
3
31
Chào anh chị !
EM mới ngành xây dựng nên có một số vướng mắc xin được các cao nhân chỉ giáo ạ. Như tiêu đề trên thì hợp đồng giao khoán cho tổ trưởng đội thi công cần những giấy tờ gì để chứng minh rằng đấy là chi phí của doanh nghiệp, có phải đóng thuế hay đóng bảo hiểm cho lao động. Em xin chân thành cảm ơn ạ ( em xin lỗi nếu như đăng nhầm topic ạ )
 
  • Like
Reactions: Mr Calm
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoàng Anh 92

Guest
13/3/17
12
1
3
31
Các cao nhân giúp em với ạ
 
H

Hoang Miu

SKY
11/7/17
27
3
3
29
Hợp đồng giao khoán có thể được thực hiện như sau:
+ Ký hợp đồng giao khoán việc với từng người lao động. Doanh nghiệp ký hợp đồng giao khoán với từng cá nhân, khi đó Kế toán có trách nhiệm theo dõi, chấm công, tính lương, tính thuế thu nhập cá nhân theo biểu toàn phần đối với từng người lao động.
+ Ký hợp đồng giao khoán với một nhóm người lao động (ký với tất cả các thành viên trong nhóm). Nhưng có một người đại diện nhóm và được các cá nhân trong nhóm ủy quyền cho người đại diện này thực hiện các giao dịch với Doanh nghiệp.
+ Ký hợp đồng giao khoán với chỉ một người đại diện (người này có trách nhiệm tìm kiếm lao động để thực hiện các công việc trong hợp đồng giao khoán). Trường hợp này người đại diện nhóm như một cá nhân kinh doanh

Cụ thể: Trường hợp 1: Ký hợp đồng giao khoán việc với từng người lao động. Doanh nghiệp ký hợp đồng giao khoán với từng cá nhân, khi đó Kế toán có trách nhiệm theo dõi, chấm công, tính lương, tính thuế thu nhập cá nhân theo biểu toàn phần đối với từng người lao động.
Hồ sơ:
- Hợp đồng giao khoán,

- Hồ sơ lao động, - Bảng chấm công, - Bảng thanh toán tiền lương, - Thực hiện đăng ký MST cho từng người lao động.
Tính thuế TNCN: Theo biểu thuế toàn phần 10% trên thu nhập và không được giảm trừ
Trường hợp 2: Ký hợp đồng giao khoán với một nhóm người lao động (ký với tất cả các thành viên trong nhóm). Nhưng có một người đại diện nhóm và được các cá nhân trong nhóm ủy quyền cho người đại diện này thực hiện các giao dịch với doanh nghiệp.
Trường hợp này người đại diện của nhóm sẽ là người đứng ra giao dịch với doanh nghiệp. Cung cấp danh sách nhân sự nhóm cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp thực hiện ký hợp đồng giao khoán với từng cá nhân trong nhóm.
Người đại diện nhóm có trách nhiệm: - Theo dõi lao động trong nhóm; - Chấm công; - Lập bảng thanh toán tiền lương theo lương đã thỏa thuận trong hợp đồng giao khoán, cá nhân trong nhóm nhận lương phải ký nhận đầy đủ; - Nhận tiền lương theo bảng lương và trả lại cho từng cá nhân trong nhóm; - Gửi lại toàn bộ hồ sơ trên cho doanh nghiệp để doanh nghiệp là căn cứ tính vào chi phí được trừ.
Trước khi trả tổng lương của nhóm cho người đại diện nhóm, kế toán phải thực hiện khấu trừ thuế TNCN theo biểu toàn phần 10%.
Trường hợp 3: Ký hợp đồng giao khoán với chỉ một người đại diện (người này có trách nhiệm tìm kiếm lao động để thực hiện các công việc trong hợp đồng giao khoán, doanh nghiệp không cần danh sách những cá nhân lao động trong nhóm). Trường hợp này người đại diện nhóm như một cá nhân kinh doanh.
 
H

Hoàng Anh 92

Guest
13/3/17
12
1
3
31
Em cảm ơn bác ! Bác cho em hỏi thêm, ở trường hợp thứ 2 thì mình có cần đăng ký MST cho các công nhân trong nhóm công nhân đó rồi sau đó mới khấu trừ 10 % ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA