Viết hóa đơn tiếp khách như nào thì hợp lệ

I

izumin298

Thành viên sơ cấp
23/9/11
3
0
1
ha noi
#1
Dear các anh các chị,
Em đang có một thắc mắc có thể là hơi ngốc nhưng mong mn có thể tư vấn để em hiểu rõ hơn. Chả là bên em có một khoản chi mua đồ cúng thắp hương khoảng hơn 2 triệu, em đã mua hóa đơn từ một công ty dịch vụ, trên hóa đơn ghi chung là dịch vụ ăn uống và gửi kèm bảng kê trên hóa đơn bán lẻ. Bình thường ở công ty cũ em vẫn làm như vậy thậm chí còn không cần bảng kê nhưng vẫn được thanh toán nhưng hiện tại, kế toán bên em lại nói như vậy là không hợp lệ, yêu cầu bảng kê cũng phải có dấu của nhà hàng hoặc công ty xuất hóa đơn.
Ca này thực tế là em cũng hơi khó hiểu nên mong mọi người giải đáp giùm em là hóa đơn dịch vụ đó có cần ghi chi tiết món ăn hay không và bảng kê cần phải có dấu mới hợp lệ hay không?
Em cảm ơn rất nhiều ah.
 
Z

zungcoca

Thành viên thân thiết
20/1/11
491
170
43
42
05 Quang Trung, Đà Nẵng
#2
Chủ yếu là Sếp có duyệt cho khoản đó ko mới là quan trọng... chứ kế toán mỗi cty yêu cầu mỗi khác...
 
N

ngocsuong89

Thành viên sơ cấp
19/7/17
3
0
1
29
#3
Em chào các anh chị!
Em có 2 trường hợp muốn nhờ anh chi chỉ giúp em :
TH1: Khách hàng là cá nhân mua hàng chuyển tiền vào tài khoản công ty thời điểm giữa tháng, đến cuối tháng em xuất hóa đơn có được không ạ?
TH2: Hóa đơn em xuất cho cá nhân em chỉ ghi mỗi tên người mua hàng, còn tiêu thức địa chỉ, mã số thuế em gạch ngang vì khách hàng không cung cấp thông tin, mã số thuế như vậy có hợp lệ không ạ?
Em mới mở doanh nghiệp nên còn non về nghiệp vụ kế toán, em nhờ anh chị chỉ giúp ạ. EM CÁM ƠN ANH CHỊ NHIỀU!
 
I

izumin298

Thành viên sơ cấp
23/9/11
3
0
1
ha noi
#4
Chủ yếu là Sếp có duyệt cho khoản đó ko mới là quan trọng... chứ kế toán mỗi cty yêu cầu mỗi khác...
Khoản này của mình đã có approval của Sếp rùi, nghĩa là được chi, nhưng mình không hiểu ở chỗ là viết như nào mới hợp lệ. :(
 
K

Kin7

Thành viên thân thiết
8/5/15
5,166
978
113
#5
Khoản này của mình đã có approval của Sếp rùi, nghĩa là được chi, nhưng mình không hiểu ở chỗ là viết như nào mới hợp lệ. :(
Kế toán yêu cầu như vậy là chuẩn, rất chuẩn rồi.
Chẳng qua bạn làm láo mãi quen rồi, giờ làm chuẩn chưa quen.
 
K

Kin7

Thành viên thân thiết
8/5/15
5,166
978
113
#6
Em chào các anh chị!
Em có 2 trường hợp muốn nhờ anh chi chỉ giúp em :
TH1: Khách hàng là cá nhân mua hàng chuyển tiền vào tài khoản công ty thời điểm giữa tháng, đến cuối tháng em xuất hóa đơn có được không ạ?
TH2: Hóa đơn em xuất cho cá nhân em chỉ ghi mỗi tên người mua hàng, còn tiêu thức địa chỉ, mã số thuế em gạch ngang vì khách hàng không cung cấp thông tin, mã số thuế như vậy có hợp lệ không ạ?
Em mới mở doanh nghiệp nên còn non về nghiệp vụ kế toán, em nhờ anh chị chỉ giúp ạ. EM CÁM ƠN ANH CHỊ NHIỀU!
TH1: Thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm chuyển giao hàng cho khách.
TH2: Ko gạch chéo gì cả, chỉ ghi KH ko cung cấp MST.
TH3: Nên đọc luật, trau dồi kiến thức đi.
 
Z

zungcoca

Thành viên thân thiết
20/1/11
491
170
43
42
05 Quang Trung, Đà Nẵng
#8
TH1: Thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm chuyển giao hàng cho khách.
TH2: Ko gạch chéo gì cả, chỉ ghi KH ko cung cấp MST.
TH3: Nên đọc luật, trau dồi kiến thức đi.
Bạn kia thì cần trau dồi kiến thức... còn bạn thì cần trau đồi kỹ năng ứng xử đi... phách lối...
 
N

ngocsuong89

Thành viên sơ cấp
19/7/17
3
0
1
29
#9
TH1: Thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm chuyển giao hàng cho khách.
TH2: Ko gạch chéo gì cả, chỉ ghi KH ko cung cấp MST.
TH3: Nên đọc luật, trau dồi kiến thức đi.
Cám ơn bạn
 
K

Kin7

Thành viên thân thiết
8/5/15
5,166
978
113
#10
Họ có làm láo hay không thì chưa đến lượt bạn phải lên tiếng dạy dỗ nha bạn. Đời còn dài, chưa biết ai dạy ai nha bạn..
Cãi nhau vs trẻ trâu đôi khi mình thấy oải.
Vâng. Đời còn dài. Cứ học hỏi đi rồi khác hiểu thế nào là dài dài.
Trẻ còn chẳng ăn ai, lại muốn về già thành cao thủ.
 
T

TranDaoLuyen

Thành viên sơ cấp
29/8/11
17
6
3
Hà Nội
#11
@ngocsuong89 Nếu thi thoảng mới có 1 vài trường hợp khách trả tiền giữa tháng, cuối tháng mới xuất thì ok. Khi này bạn bảo kế toán sử dụng nghiệp vụ khách tạm ứng trước tiền hàng. Cuối tháng xuất hóa đơn coi như lúc đó khách mới lấy.
Còn nếu việc này xảy ra quá nhiều thì không nên bạn ạ!
 
Thích: ngocsuong89
M

Myttueminh

Thành viên sơ cấp
12/11/15
20
4
3
35
#12
Em chào các anh chị!
Em có 2 trường hợp muốn nhờ anh chi chỉ giúp em :
TH1: Khách hàng là cá nhân mua hàng chuyển tiền vào tài khoản công ty thời điểm giữa tháng, đến cuối tháng em xuất hóa đơn có được không ạ?
TH2: Hóa đơn em xuất cho cá nhân em chỉ ghi mỗi tên người mua hàng, còn tiêu thức địa chỉ, mã số thuế em gạch ngang vì khách hàng không cung cấp thông tin, mã số thuế như vậy có hợp lệ không ạ?
Em mới mở doanh nghiệp nên còn non về nghiệp vụ kế toán, em nhờ anh chị chỉ giúp ạ. EM CÁM ƠN ANH CHỊ NHIỀU!
Trường hợp 1
của bạn nếu khách hàng là cá nhân ( hay cty) thì nếu trong tháng khách mua thành nhiều lần, tt nhiều lần thì cuối tháng làm bảng kê và xuất hóa đơn tổng là được.(Nếu khách không yêu cầu gì khác) . Còn khách chỉ mua 1 lần thì bạn xuất luôn hóa đơn đúng ngày khách tt tiền là được
Trường hợp 2 thì xuất cá nhân thì bạn chỉ ghi tên khách hàng (dòng người mua hàng ấy) hoặc ghi khách lẻ, dòng địa chỉ và MST để trống, không cần gạch ngang. Cần gạch chéo khi viết xong nội dung hóa đơn. Thân
 
Thích: ngocsuong89
N

ngocsuong89

Thành viên sơ cấp
19/7/17
3
0
1
29
#13
@Myttueminh CÁM ƠN BẠN
 
N

nguyenduykhanh36

Thành viên thân thiết
20/11/09
469
152
43
35
Tô hiệu, Hải Phòng
#14
Khoản này của mình đã có approval của Sếp rùi, nghĩa là được chi, nhưng mình không hiểu ở chỗ là viết như nào mới hợp lệ. :(
Kế toán làm đúng rồi đấy, bạn xem thông tư 39 quy định như vậy rồi, có một điều chú ý nhỏ là bảng kê không cần phải có con dấu mà chỉ cần đầy đủ chữ ký người bán, người mua là được (tất nhiên các thông tin khác vẫn phải đúng quy định)
 
Z

zungcoca

Thành viên thân thiết
20/1/11
491
170
43
42
05 Quang Trung, Đà Nẵng
#15
Cãi nhau vs trẻ trâu đôi khi mình thấy oải.
Vâng. Đời còn dài. Cứ học hỏi đi rồi khác hiểu thế nào là dài dài.
Trẻ còn chẳng ăn ai, lại muốn về già thành cao thủ.
Không biết bạn bao nhiêu tuổi mà phách lối dữ vậy... hỏi Mod trước khi xem người khác là trẻ trâu nha...
 
tieuthu_007

tieuthu_007

Thành viên thân thiết
10/8/06
452
106
43
Tp.HCM
#17
Kế toán làm đúng rồi đấy, bạn xem thông tư 39 quy định như vậy rồi, có một điều chú ý nhỏ là bảng kê không cần phải có con dấu mà chỉ cần đầy đủ chữ ký người bán, người mua là được (tất nhiên các thông tin khác vẫn phải đúng quy định)
Mấy cái bàng kê giờ toàn in, 3,4 tháng sau là không còn 1 chữ bạn ạ.
 
N

nguyenduykhanh36

Thành viên thân thiết
20/11/09
469
152
43
35
Tô hiệu, Hải Phòng
#19
Mấy cái bàng kê giờ toàn in, 3,4 tháng sau là không còn 1 chữ bạn ạ.
Bảng kê gì mà toàn in sau mấy tháng không còn chữ nhỉ, bạn làm bảng kê bằng Excel rồi in ra, ký bằng bút bi, nói thật chứ kể cả hóa đơn nó mất chữ 10 năm thì cái bảng kê ấy vẫn còn
 
simple

simple

Thành viên thân thiết
29/3/10
207
66
28
daklak
#20
Bảng kê gì mà toàn in sau mấy tháng không còn chữ nhỉ, bạn làm bảng kê bằng Excel rồi in ra, ký bằng bút bi, nói thật chứ kể cả hóa đơn nó mất chữ 10 năm thì cái bảng kê ấy vẫn còn
Mấy cái bảng kê ấy in bằng giấy in nhiệt đó bạn, mấy cái sthi mi ni, taxi hay nhà hàng dùng loại này, chỉ đc một thời gian là chữ trôi hết
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều