Đánh số chứng từ ???

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi zephyr, 20 Tháng năm 2007.

2,090 lượt xem

  1. zephyr

    zephyr Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Trần gian
    Các bạn cho minh hỏi về đánh số chứng từ với vì mình mới làm kế toán nên gặp khó khăn trong vấn đề này, chẳng hạn chứng từ bàn giao công nợ, vật tư, lương...và quản lý các số chứng từ này như thế nào với, tiện thể cho mình hỏi nên quản lý chứng từ theo nghiệp vụ hay theo ngày tháng thì tốt hơn. Xin cảm ơn các bạn nhiều :friend:
     
    #1
  2. XuanDuc

    XuanDuc Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Mỗi người có một cách quản lý hồ sơ, chứng từ kế toán riêng, nhưng để tiện lợi theo tôi ta nên quản lý số chứng từ theo từng nghiệp vụ phần hành chính của hệ thống kế toán(giống như phân loại sách trong thư viện vậy).
     
    #2
  3. Pham Hang

    Pham Hang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Tiện đây mọi người cho mình hỏi là: Mình có được đánh số chứng từ (Số phiếu thu, phiếu chi, Giấy báo nợ, Giấy báo có, Phiếu nhập, phiếu xuất, phiếu kế toán...) theo tháng ko? Bởi vì hàng tháng chúng mình số chứng từ tương đối nhiều: ví dụ mình đánh số chứng từ Phiếu thu cho Tháng 1 là: 1/1; 2/1; 3/1.... Sang tháng 2: 1/2; 2/2.....,
    MÌnh ko đánh theo thứ tự cho cả năm là: 1, 2, 3, 4, ...
    Như vậy có được ko a?
     
    #3
  4. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    bạn làm vậy là hợp lý lắm. cứ thế mà làm đi bạn. :), cô hàng xóm mình làm kế toán lâu năm cũng làm thế đó bạn
     
    Last edited: 21 Tháng năm 2007
    #4
  5. Pham Hang

    Pham Hang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Cảm ơn bạn nhiều nhé! Thế mà trước đây mình cứ băn khoăn. Bây giờ mình yên tâm mà lam roi.
     
    #5

Chia sẻ trang này