ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ Tục Xuất Khẩu sơ chỉ dừa, chỉ sơ dừa. Hiện nay việc Xuất khẩu các mặt hàng nông sản từ Việt Nam diễn ra ngày một tăng, người ta biết tận dụng các sản phẩm, phụ phẩm từ nông nghiệp để xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, China...
Thì nay mình xin chia sẽ tới các bạn về quy trình và cũng như các chứng từ cần thiết để xuất khẩu đi được một lô hàng sơ chỉ dừa ra thế giới ^^ hihi
Điều đầu tiên mình muốn xuất mặt hàng sơ chỉ dừa này thì mình phụ thuộc vào bên đầu nước ngoài họ yêu cầu bên Phía Việt Nam mình cần cung cấp cho họ các chứng từ gì ? để họ có thể thông quan hàng hoá tại cảng đến một cách dễ dàng nhất, và thuận tiện nhất cho họ. Nhưng theo kinh nghiệm của mình làm xuất nhập khẩu nhiều năm và từng làm rất nhiều mặt hàng sơ chỉ dừa này thì các chứng từ họ cần là: invoice, packing list, hợp đồng, khử trùng, kiểm dịch thực vật, và chứng nhận xuất xứ (nhằm mục đích họ được hưởng ưu đãi về thuế của họ)
IMG_3676-300x225.jpg
Các chứng từ này cũng áp dụng cho các phụ phẩm khác từ nông nghiệp như vỏ lụa điều, bã mía ép cuộn, bã ngô, ngô ủ chua, bã mỳ ép,... bao nhiêu đây là quá đủ cho các chứng từ mà đầu mua họ cần rồi nhé, nhưng ở đây mình nói chung thôi, đôi khi bọn họ lại cần thêm phiếu cân, hay một cái chứng nhận gì đó mà do bên người bán cấp, thì vẫn làm cho họ được.
Về thủ tục hải quan thì xuất khẩu hàng sơ chỉ dừa thường được đóng hàng ở Tân cảng Hiệp lực, ICD Phước Long, hàng này chủ yếu là luồng xanh, lâu lâu thì luồng vàng, một conts đóng được 150 bó/100kgs/bó hoặc 156 bó.
Hs code của sơ chỉ dừa là: 53050020 có thuế xuất khẩu là 0% và VAT là 0%.
Hi vọng có thể giúp được các bạn trong việc xuất khẩu hàng hoá đi nước ngoài. Với mục đích là giảm chi phí và tiết kiệm thời gian.
nguồn: thutucxuatnhapkhau.net
Thanks,
Xin liên hệ: +84 938244404
skype: mr.hieu.logistics1
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA