Về việc trích lập các quỹ( Quỹ phúc lợi, Quỹ PTHDSN, Quỹ ổn định thu nhập)

  • Thread starter KE TOÁN HCSN
  • Ngày gửi
K

KE TOÁN HCSN

Guest
2/8/17
7
0
1
34
Đơn vị mình là ĐV hành chính sự nghiệp, tự chủ theo NĐ 43, nhưng cuối năm minh k thuc hien trích lập các quỹ, trong năm mình tạm ứng quỹ phúc lợi để dùng( chi các ngày lễ, thăm bệnh,...) và cuối năm mình thanh toán tạm ứng, số kinh phí còn lại mình chia thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức hết. mình làm như vậy có được không mọi người , là kế toán mới nên cũng chưa biết nhiều nhờ mọi người giúp mình với. thank you...
NĐ 43 thì phải trích quỹ nhưng trong quy chế nội bộ mình có ghi:
Điều 3. Quy định các khoản tiết kiệm từ nguồn chi quản lý hành chính được phân bổ các quỹ như sau:

1. Tăng thu nhập cho cán bộ viên chức: 85% tổng số tiết kiệm.

2. Chi quỹ phúc lợi không quá 10% trên tổng số tiết kiệm.

3. Chi khen thưởng không quá 5% trên tổng số tiết kiệm.

Quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng chi không hết được chi cho thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức. Trong quý, năm đơn vị thực hiện tiết kiệm tốt hơn thì phần chênh lệch đề nghị chi tăng thêm cho cán bộ viên chức.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
35
hanoi
Đơn vị mình là ĐV hành chính sự nghiệp, tự chủ theo NĐ 43, nhưng cuối năm minh k thuc hien trích lập các quỹ, trong năm mình tạm ứng quỹ phúc lợi để dùng( chi các ngày lễ, thăm bệnh,...) và cuối năm mình thanh toán tạm ứng, số kinh phí còn lại mình chia thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức hết. mình làm như vậy có được không mọi người , là kế toán mới nên cũng chưa biết nhiều nhờ mọi người giúp mình với. thank you...
NĐ 43 thì phải trích quỹ nhưng trong quy chế nội bộ mình có ghi:
Điều 3. Quy định các khoản tiết kiệm từ nguồn chi quản lý hành chính được phân bổ các quỹ như sau:

1. Tăng thu nhập cho cán bộ viên chức: 85% tổng số tiết kiệm.

2. Chi quỹ phúc lợi không quá 10% trên tổng số tiết kiệm.

3. Chi khen thưởng không quá 5% trên tổng số tiết kiệm.

Quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng chi không hết được chi cho thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức. Trong quý, năm đơn vị thực hiện tiết kiệm tốt hơn thì phần chênh lệch đề nghị chi tăng thêm cho cán bộ viên chức.
Theo mình, thì bạn vẫn có thể chi trước được mặc dù bạn chưa có quỹ phúc lợi. Cuối năm bạn trích lợi nhuận sau thuế để bù vào quỹ thôi vẫn đảm bảo được theo tỷ lệ quy định nội bộ của bạn đưa ra là được, phần còn lại bạn trả thu nhập tăng thêm cho người lao động nhưng phải lưu ý đến việc bên bạn là tự chủ 100% hay chỉ đảm bảo chi phí hoạt động 1 phần.
 
K

KE TOÁN HCSN

Guest
2/8/17
7
0
1
34
Đơn vị mình là đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động, nhưng theo NĐ 43 thì phải trích lập quỹ, nhưng cuối năm mình không trích lập quỹ vậy có làm sai không?
Mình thấy mấy đơn vị khác cuối năm lập quỹ để qua năm sau sử dụng ah
Mình sợ kiểm toán, thanh tra sẽ xuất toán phần thu nhập tăng thêm của đơn vị?
Bạn tư vấn giúp mình với.
Đa tạ..
 
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
35
hanoi
Đơn vị mình là đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động, nhưng theo NĐ 43 thì phải trích lập quỹ, nhưng cuối năm mình không trích lập quỹ vậy có làm sai không?
Mình thấy mấy đơn vị khác cuối năm lập quỹ để qua năm sau sử dụng ah
Mình sợ kiểm toán, thanh tra sẽ xuất toán phần thu nhập tăng thêm của đơn vị?
Bạn tư vấn giúp mình với.
Đa tạ..
1. Hàng năm sau khi trang trải các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định, phần chênh lệch thu lớn hơn chi (nếu có), đơn vị được sử dụng theo trình tự như sau:
a) Đối với đơn vị tự bảo đảm chi phí hoạt động:
- Trích tối thiểu 25% để lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp;
- Trả thu nhập tăng thêm cho người lao động;
- Trích lập Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi, Quỹ dự phòng ổn định thu nhập. Đối với 2 Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi, mức trích tối đa không quá 3 tháng tiền lương, tiền công và thu nhập tăng thêm bình quân thực hiện trong năm.
Mức trả thu nhập tăng thêm, trích lập các quỹ do Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp quyết định theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Quy định của bạn là như thế trên đây,mình đọc thì mình hiểu như thế này, thứ 1 là chi phải theo trình tự tức là chi trả thu nhập tăng thêm cho người lao động trước, sau đó phần còn lại mới trích lập quỹ khen thưởng phúc lợi. Cái thứ 2 là việc bạn trả như thế nào phục thuộc vào quy định, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị bạn. Bạn cứ bám vào văn bản như trên mà thực hiện nhá.
 
K

KE TOÁN HCSN

Guest
2/8/17
7
0
1
34
Bạn nói vậy thì mình cũng làm sai rồi. vì cuối năm mình không có lập quỹ gì hết ah. minh chia thu nhập tăng thêm hết rồi. Tại thấy mấy năm trước kế toán cũ làm như vậy ah. Mình mới làm nên chưa nắm văn bản làm theo kế toán cũ.
Vậy cuối năm mình muốn trích lập quỹ thì phải làm sao bạn nhỉ.
Làm ơn cho trót chỉ mình với....:))
 
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
35
hanoi
Bạn nói vậy thì mình cũng làm sai rồi. vì cuối năm mình không có lập quỹ gì hết ah. minh chia thu nhập tăng thêm hết rồi. Tại thấy mấy năm trước kế toán cũ làm như vậy ah. Mình mới làm nên chưa nắm văn bản làm theo kế toán cũ.
Vậy cuối năm mình muốn trích lập quỹ thì phải làm sao bạn nhỉ.
Làm ơn cho trót chỉ mình với....:))
Quy chế nội bộ là do bạn tạo ra mà.
 
K

KE TOÁN HCSN

Guest
2/8/17
7
0
1
34
Mình muốn hỏi quy trình làm, và cách hoạch toán sổ sách ấy.
 

Xem nhiều