M
Mina-pf
Guest
- 3/8/17
- 0
- 0
- 0
- 37
Chào anh chị, em có trường hợp này nhờ anh chị tư vấn giúp ạ!
Ngày 2/1/2016 em đã nộp bảng lương cho BHXH, theo quy định thì phải ghi Lương + Phụ cấp, nhưng thời điểm đó em không biết quy định mới nên chỉ ghi Lương.
Đến cuối tháng 1 em mới được biết phải đóng BHXH trên cả Lương + Phụ cấp nên đã nộp đủ số tiền BHXH tính trên Lương + Phụ cấp. Năm 2016 em đóng đủ cho 12 tháng.
Tháng 10 em phát hiện ra và làm hồ sơ bổ sung phụ cấp vào bảng lương nộp lại.
Nhưng cuối năm đối chiếu công nợ BHXH báo thiếu tiền và thêm tiền phạt chậm nộp, nói là truy thu tiền phụ cấp và tiền chậm nộp, trong khi khoản BHXH tính trên phụ cấp em đã nộp đủ.
Anh chị cho em hướng giải quyết với ạ, vì bây giờ sếp em thấy vô lý nên ko chịu đóng khoản tiền này.
Cảm ơn cả nhà!
Ngày 2/1/2016 em đã nộp bảng lương cho BHXH, theo quy định thì phải ghi Lương + Phụ cấp, nhưng thời điểm đó em không biết quy định mới nên chỉ ghi Lương.
Đến cuối tháng 1 em mới được biết phải đóng BHXH trên cả Lương + Phụ cấp nên đã nộp đủ số tiền BHXH tính trên Lương + Phụ cấp. Năm 2016 em đóng đủ cho 12 tháng.
Tháng 10 em phát hiện ra và làm hồ sơ bổ sung phụ cấp vào bảng lương nộp lại.
Nhưng cuối năm đối chiếu công nợ BHXH báo thiếu tiền và thêm tiền phạt chậm nộp, nói là truy thu tiền phụ cấp và tiền chậm nộp, trong khi khoản BHXH tính trên phụ cấp em đã nộp đủ.
Anh chị cho em hướng giải quyết với ạ, vì bây giờ sếp em thấy vô lý nên ko chịu đóng khoản tiền này.
Cảm ơn cả nhà!

