Mất hóa đơn

  • Thread starter Hoaketoanthue
  • Ngày gửi
H

Hoaketoanthue

Guest
5/9/16
40
8
8
38
Hải Dương
Các bạn cho mình hỏi chút ạ: bên mình có HĐ mua vào liên 2 người bán đã làm mất, Cty mình chỉ có hóa đơn phô tô liên 1 và biên bản xác nhận mất hóa đơn. Nhưng bên bán không làm báo cáo mất hóa đơn gửi cho cơ quan thuế, vậy cho m hỏi hóa đơn đó bên mình có được tính khấu trừ và chi phí không ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Bên họ làm mất thì bạn yêu cầu xuất lại cái mới cho bạn chứ sao lấy liên 1 photo làm gì bạn.
 
N

NhungLelk

Guest
8/11/14
2
1
3
28
Bên họ làm mất thì bạn yêu cầu xuất lại cái mới cho bạn chứ sao lấy liên 1 photo làm gì bạn.
Xuất là xuất ntn anh? Chẳng lẽ anh xuất rồi còn cái liên 1 cũ anh xử lý ntn? nếu cq thuế hỏi tại sao ko có liên 2?
 
N

NhungLelk

Guest
8/11/14
2
1
3
28
Bên họ làm mất thì bạn yêu cầu xuất lại cái mới cho bạn chứ sao lấy liên 1 photo làm gì bạn.
Theo "Thông tư 39/2014/TT-BTC HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/2010/NĐ-CP NGÀY 14 THÁNG 5 NĂM 2010 VÀ NGHỊ ĐỊNH SỐ 04/2014/NĐ-CP NGÀY 17 THÁNG 01 NĂM 2014 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ HÓA ĐƠN BÁN HÀNG HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ".
"Điều 24. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
*Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ ba (ví dụ: bên thứ ba là bên vận chuyển hàng hoặc bên chuyển hóa đơn) thì căn cứ vào việc bên thứ ba do người bán hoặc người mua thuê để xác định trách nhiệm và xử phạt người bán hoặc người mua theo quy định."
=> Trường hợp của chị tốt nhất nên làm cả 2 nhé.
1. Cty chị nên lập thông báo theo mẫu báo cho cơ quan quản lý trực tiếp. (Bên nào phát hiện mất bên đó lập).
2. 2 bên nên lập biên bản về việc mất ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất liên 2 hóa đơn, để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.
3. Vẫn được khấu trừ bt nha chị.
Chúc chị ngày vui vẻ.
Lê Thị Tuyết Nhung.
 
  • Like
Reactions: Hoaketoanthue
S

Samsam246

Guest
4/8/17
3
0
1
33
Thì keu họ ghi lai hoa don moi. Don gian thôi ma
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Bạn trích dẫn thông tư làm gì. Người ta làm mất. Thì người ta xuất lại cho mình cái khác. Coi như mình chả liên quan và chả biết gì cái cũ đó tồn tại. Chứ phải là do bạn làm mất đâu mà bạn trích nguyên cái thông tư vào đây.
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Xuất là xuất ntn anh? Chẳng lẽ anh xuất rồi còn cái liên 1 cũ anh xử lý ntn? nếu cq thuế hỏi tại sao ko có liên 2?
Người ta nói là do người bán làm mất kìa. Vậy liên quan gì tới người mua mà photo này nọ. CÒn họ làm sao là quyền của họ. Mình quan tâm làm gì.
Còn bạn nghĩ là làm mất là cứ photo liên 1 gửi khách hàng là được à. Đâu đơn giản như vậy.
 
H

Hoaketoanthue

Guest
5/9/16
40
8
8
38
Hải Dương
Vấn đề là bên mình đã khai thuế cái hóa đơn đó, họ giữ lại hóa đơn đỏ khi nào thanh toán tiền thì họ mới trả hóa đơn. Hóa đơn đó từ năm 2016 giờ bên mình thanh toán lấy hóa đơn về thì không tìm thấy cái hóa đơn đó đâu nưa, khóa sổ kế toán năm trước rồi.
 
P

Phuong lan 0807

Trung cấp
3/3/11
51
10
8
Đaklak
Cho mình hỏi ké với vì mình đăng bài không được. Mình có vấn đề này mong mọi người cho ý kiến.
Công ty mình là công ty xây dựng có ký hợp đồng 2 tỷ với chủ đầu tư, sau đó công ty mình giao lại cho cty khác thi công (hợp đồng B') một số hạng mục. Trong quá trình B' thi công thì công ty mình có xuất một số loại vật tư lại cho Cty B' - có xuất hóa đơn đỏ (vì trước đó có nhập hàng về định thi công luôn nhưng sau này lại thôi không làm nữa mà nhượng lại cho B'). Vậy cho mình hỏi:
- Việc xuất bán lại này có được không?
Thank
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA