THU NHẬP TỪ HỖ TRỢ CỦA NHÀ CUNG CẤP

  • Thread starter Keo Tom76
  • Ngày gửi
K

Keo Tom76

Guest
5/8/17
2
0
1
49
Dear các bạn!
Công ty mình được nhận một khoản tiền do nhà cung cấp nước ngoài nơi cty mình nhập hàng gửi về hỗ trợ 1 phần chi phí làm triển lãm. Vậy cty mình phải hạch toán khoản tiền đó ntn? Có phải xuất hóa đơn GTGT cho khoản tiền đó không? Nếu xuất thì thuế suất là bao nhiêu phần trăm? Rất mong các bạn tư vấn giúp. Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thomas Dao

Sơ cấp
1/8/17
12
9
3
35
Theo Thông tư 219- Khoản 1. Điều 5.
"... trường hợp nhận tiền của tổ chức, cá nhân để thực hiện dịch vụ cho tổ chức, cá nhân như sửa chữa, bảo hành, khuyến mại, quảng cáo thì phải kê khai, nộp thuế theo quy định."

Rõ hơn là ví dụ 15 trong được viết ở dưới khoản 1, điều 5 này để rõ hơn.

Theo mình bạn có 2 cách xử lý:

1. Bên triển lãm xuất 100% hoá đơn cho bạn, bạn hạch toán chi phí, giá vốn như bình thường. Sau đó xuất lại hoá đơn cho bên nhà cung cấp nước ngoài khoản tiền nhận về là TN khác.
Bạn phải xuất 5% VAT cho Nhà cung cấp - nếu họ có trụ sở ở VN
Nhưng nếu là nhà cung cấp ở nước ngoài, ko có trụ sở ở VN thì thuế xuất VAT 0%.

2. Bạn nói bên triển lãm xuất cho bên bạn đúng phần mà bạn đc hưởng thôi, còn lại phần đc hỗ trợ xuất trực tiếp cho bên kia. Khi trả tiền trc cho bên triển lãm, hạch toán phải thu khác (nhà cung cấp nc ngoài) - khi tiền hỗ trợ về thì clear khoản phải thu đó thôi.
Tuy nhiên cách 2 sẽ phải lưu ý đến HĐ triển lãm 1 chút cho khớp với các khoản chuyển tiền. Bạn có thể làm HĐ 3 bên.
 
Sửa lần cuối:
K

Keo Tom76

Guest
5/8/17
2
0
1
49
Cảm ơn bạn nhé! mình thấy cách 1 của bạn sẽ đỡ phức tạp hơn nhỉ. Vì bên nhà cung cấp hỗ trợ cho cty mình chỉ hỗ trợ 1 phần chi phí của mình làm triển lãm thôi. Bên mình đã làm triển lãm và có các chứng từ chi phí rồi. Trên cơ sở các chi phí đấy thì nhà cung cấp hàng của mình mới hỗ trợ cho mình. Cảm ơn bạn nhiều nhé!
 

Xem nhiều