Phần mềm BRAVO
Cao cấp
Dưới đây là một số dấu hiệu của stress bạn xem mình gặp phải những dấu hiệu nào nhé:
1. Công việc không còn thách thức bạn như trước
2. Gần như không tự chủ công việc hàng ngày của mình
3. Sự lãnh đạm đã thay thế sự nhiệt tình
4. Luôn lo lắng về áp lực thời gian
5. Đến sở làm trễ và tranh thủ về sớm
6. Trì hoãn công việc cho đến phút cuối
7. Không hài lòng với công việc
8. Mất thiện cảm với cấp trên
9. Hoài nghi về kết quả công việc vừa làm
10. Các đồng nghiệp luôn luôn dè dặt với bạn
11. Kế hoạch làm việc của bạn gây trở ngại cho gia đình, bạn bè
12. Dần cách ly khỏi gia đình, bạn bè
13. Gặp vấn đề về giấc ngủ
14. Hút thuốc, uống rượu và cà phê nhiều hơn trước
15. Mắc chứng hoang tưởng
16. Đề cao những chuyện vụn vặt
17. Nhức đầu, cảm lạnh thường xuyên
18. Thấy mệt lả mọi lúc mọi nơi
19. Nổi nhiều mụn nhọt
20. Có vấn đề về tim mạch
Cùng xem bạn đang nằm ở mức độ nào?
1 - 5 câu chọn: Bạn có dấu hiệu của sự căng thẳng.
6 - 10 câu chọn: Bạn đang bị stress nhẹ.
11 - 15 câu chọn: Bạn đang trải qua stress khá nghiêm trọng.
16 - 20 câu chọn: Bạn bị stress rất nặng, có thể gây hại về mặt thể xác và tinh thần.
Bí quyết giảm thiểu stress trong quá trình làm việc:
1. Dọn dẹp bàn làm việc gọn gàng, chỉ để lại những tài liệu cần thiết phải giải quyết ngay
2. Giải quyết công việc theo thứ tự quan trọng
3. Có vấn đề nảy sinh cần nhạy bén để giải quyết ngay.
4. Để tránh tình trạng căng thẳng dồn ứ công việc cần học cách tổ chức, ủy quyền.
5. Và điều cuối cùng, mỗi ngày các bạn cần cười thật nhiều nhé. Nụ cười làm tăng tiết các hooc môn tích cực có serotonin (hooc môn điều hòa tâm trạng) đồng thời đẩy lùi các hooc môn tiêu cực. Hãy mỉm cười với mọi người để rút ngắn khoảng cách và tạo bầu không khí thoải mái nơi làm việc.
Nguồn: Sưu tầm
1. Công việc không còn thách thức bạn như trước
2. Gần như không tự chủ công việc hàng ngày của mình
3. Sự lãnh đạm đã thay thế sự nhiệt tình
4. Luôn lo lắng về áp lực thời gian
5. Đến sở làm trễ và tranh thủ về sớm
6. Trì hoãn công việc cho đến phút cuối
7. Không hài lòng với công việc
8. Mất thiện cảm với cấp trên
9. Hoài nghi về kết quả công việc vừa làm
10. Các đồng nghiệp luôn luôn dè dặt với bạn
11. Kế hoạch làm việc của bạn gây trở ngại cho gia đình, bạn bè
12. Dần cách ly khỏi gia đình, bạn bè
13. Gặp vấn đề về giấc ngủ
14. Hút thuốc, uống rượu và cà phê nhiều hơn trước
15. Mắc chứng hoang tưởng
16. Đề cao những chuyện vụn vặt
17. Nhức đầu, cảm lạnh thường xuyên
18. Thấy mệt lả mọi lúc mọi nơi
19. Nổi nhiều mụn nhọt
20. Có vấn đề về tim mạch
Cùng xem bạn đang nằm ở mức độ nào?
1 - 5 câu chọn: Bạn có dấu hiệu của sự căng thẳng.
6 - 10 câu chọn: Bạn đang bị stress nhẹ.
11 - 15 câu chọn: Bạn đang trải qua stress khá nghiêm trọng.
16 - 20 câu chọn: Bạn bị stress rất nặng, có thể gây hại về mặt thể xác và tinh thần.
Bí quyết giảm thiểu stress trong quá trình làm việc:
1. Dọn dẹp bàn làm việc gọn gàng, chỉ để lại những tài liệu cần thiết phải giải quyết ngay
2. Giải quyết công việc theo thứ tự quan trọng
3. Có vấn đề nảy sinh cần nhạy bén để giải quyết ngay.
4. Để tránh tình trạng căng thẳng dồn ứ công việc cần học cách tổ chức, ủy quyền.
5. Và điều cuối cùng, mỗi ngày các bạn cần cười thật nhiều nhé. Nụ cười làm tăng tiết các hooc môn tích cực có serotonin (hooc môn điều hòa tâm trạng) đồng thời đẩy lùi các hooc môn tiêu cực. Hãy mỉm cười với mọi người để rút ngắn khoảng cách và tạo bầu không khí thoải mái nơi làm việc.
Nguồn: Sưu tầm