Đối tượng sử dụng - cách đăng ký - sử dụng hóa đơn điện tử

VNPT-BHXH

VNPT-BHXH

vnpt-software.vn
21/3/16
352
114
43
39
HCM
www.vnpt-software.vn
Chào cả nhà,

Sau 1 thời gian cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử (HDDT) cho rất nhiều DN, với kinh nghiệm có được, bữa nay mình xin chia sẻ về: đối tượng, cách thức đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Đối tượng sử dụng HDDT: Mọi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn

Quy trình đăng ký:
  1. Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu.
  2. Sau khi được nhà cung cấp dịch vụ cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm HDDT, người lập hóa đơn tiến hành tạo mẫu hóa đơn (có thể tự tạo hoặc thuê nhà cung cấp phần mềm HDDT tạo).
  3. Tạo quyết đinh sử dụng hóa đơn điện tử -> nộp cho Cơ quan Thuế quản lý trực tiếp (đa số CQT tiếp nhận ngay, không làm khó gì cả, chỉ có 1 số cơ quan thuế có thể sẽ gặp khó khăn vì cán bộ Thuế chưa biết cách xử lý).
  4. Thông báo phát hành hóa đơn
  • Lập tờ khai thông báo phát hành hóa đơn và tiến hành gửi qua mạng, sau đó nộp 1 file word đính kèm (trong file word có mẫu hóa đơn và bản scan quyết định sử dụng hóa đơn).
  • Sau khi gửi xong, sau 2 ngày làm việc, DN kiểm tra trên trang http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html xem thông báo phát hành hóa đơn điện tử đã được duyệt chưa, nếu chưa được duyệt => tiến hành gọi điện cho CQT quản lý trực tiếp để hỏi lý do. TH đã được duyệt, DN đã được xuất hóa đơn điện tử.
Các tiện ích của hóa đơn điện tử có thể bạn chưa biết:
  • Xuất hóa đơn cực nhanh (nếu làm thủ công, để xuất thành công 1 tờ hóa đơn điện tử, bạn cần 1 phút là xong vì thông tin người nhận được lấy từ Website Tổng Cục Thuế xuống, thông tin sản phẩm cần xuất bán được lưu sẵn chỉ cần tìm và chọn, phần mềm HDDT có thể lấy dữ liệu từ phần mềm kế toán, phần mềm quản trị, excel ..., có thể xuất theo lô ...).
  • Xử lý hóa đơn sai, hủy như hóa đơn giấy thông thường.
  • Thống kê báo cáo hóa đơn nhanh chóng, tiện lợi, làm BC26 cực nhanh.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA