Hóa đơn bán ra, mua vào cho địa điểm kinh doanh

  • Thread starter linh611
  • Ngày gửi
L

linh611

Guest
27/3/07
48
0
6
TPHCM
Hiện nay, công ty mình vừa mở thêm 1 địa điểm kinh doanh (không phải chi nhánh hay VPDD), nó không có MST vậy mình phải cho thông tin nhà cung cấp như thế nào để cty mình có thể đưa vao chi phí, và doanh thu phát sinh tại đây thì minh phải xuất hóa đơn thế nào cho khách hàng?
Khái niệm này hơi mới với minh nhờ các anh chị chỉ dẫn thêm và giúp đỡ
Cám ơn các anh chị nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Hiện nay, công ty mình vừa mở thêm 1 địa điểm kinh doanh (không phải chi nhánh hay VPDD), nó không có MST vậy mình phải cho thông tin nhà cung cấp như thế nào để cty mình có thể đưa vao chi phí, và doanh thu phát sinh tại đây thì minh phải xuất hóa đơn thế nào cho khách hàng?
Khái niệm này hơi mới với minh nhờ các anh chị chỉ dẫn thêm và giúp đỡ
Cám ơn các anh chị nhiều
Anh xin trả lời câu hỏi của em như sau :
Trước tiên để những chi phí phát sinh tại địa điểm bên em mở thêm thì địa điểm đó phải được pháp luật thừa nhận và nên làm thủ tục đăng ký với SKHDT .
Để chi phí tiền thuê nhà được tính vào chi phí tính thuế TNDN thì bên cho thuê phải xuất hóa đơn VAT hoăc thủ tục giấy tờ thuê nhà của cá nhân dưới 100tr/ năm thì không cần xuất hóa đơn .
Các chi phí liên quan đến xuất về công ty em phải ở địa chỉ trụ sở chính vì địa chỉ mở thêm không được cập MST nên phải lấy địa chỉ CSC mơi hợp lý .
Doanh thu phát sinh tại địa điểm mới mở thì xuất hóa đơn từ công ty địa chỉ là nơi trụ sở chính làm việc .
 
  • Like
Reactions: linh611
L

linh611

Guest
27/3/07
48
0
6
TPHCM
Anh xin trả lời câu hỏi của em như sau :
Trước tiên để những chi phí phát sinh tại địa điểm bên em mở thêm thì địa điểm đó phải được pháp luật thừa nhận và nên làm thủ tục đăng ký với SKHDT .
Để chi phí tiền thuê nhà được tính vào chi phí tính thuế TNDN thì bên cho thuê phải xuất hóa đơn VAT hoăc thủ tục giấy tờ thuê nhà của cá nhân dưới 100tr/ năm thì không cần xuất hóa đơn .
Các chi phí liên quan đến xuất về công ty em phải ở địa chỉ trụ sở chính vì địa chỉ mở thêm không được cập MST nên phải lấy địa chỉ CSC mơi hợp lý .
Doanh thu phát sinh tại địa điểm mới mở thì xuất hóa đơn từ công ty địa chỉ là nơi trụ sở chính làm việc .

Cám ơn anh nhiều nhiều
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
  • Like
Reactions: linh611
Tigon2506

Tigon2506

Cao cấp
10/10/12
234
10
18
Ha Noi
Tiện đây cho em hỏi. Thuê nhiều chỗ ở theo công trình chẳng hạn: mỗi công trình đều dưới 100tr, thì có được khấu trừ tất cả không ạ?
 
aavvnguyen

aavvnguyen

Cao cấp
16/12/11
309
122
43
34
HCM
Tiện đây cho em hỏi. Thuê nhiều chỗ ở theo công trình chẳng hạn: mỗi công trình đều dưới 100tr, thì có được khấu trừ tất cả không ạ?
Mình chưa hiểu câu hỏi của bạn. Do câu hỏi không liên quan đến bài của chủ top lắm.
" Thuê nhiều chỗ ở theo công trình" là đại loại như công ty xây dựng thuê chỗ làm kho cất NVL, cho công nhân ở khi đi thực hiện từng công trình hả?
" Mỗi công trình đều dưới 100tr": là thuê mỗi chỗ dưới 100tr? thuê của cá nhân hay công ty? nếu cá nhân thì đâu có xuất hoá đơn đâu mà khấu trừ? Hay ý bạn hỏi có được tính chi phí thuê kho vào chi phí hợp lý không? Hihi
 
  • Like
Reactions: Tigon2506
Tigon2506

Tigon2506

Cao cấp
10/10/12
234
10
18
Ha Noi
Mình chưa hiểu câu hỏi của bạn. Do câu hỏi không liên quan đến bài của chủ top lắm.
" Thuê nhiều chỗ ở theo công trình" là đại loại như công ty xây dựng thuê chỗ làm kho cất NVL, cho công nhân ở khi đi thực hiện từng công trình hả?
" Mỗi công trình đều dưới 100tr": là thuê mỗi chỗ dưới 100tr? thuê của cá nhân hay công ty? nếu cá nhân thì đâu có xuất hoá đơn đâu mà khấu trừ? Hay ý bạn hỏi có được tính chi phí thuê kho vào chi phí hợp lý không? Hihi
Hihih. Thuê cá nhân cho công nhân ở. Có được tính chi phí không ý
 
aavvnguyen

aavvnguyen

Cao cấp
16/12/11
309
122
43
34
HCM
Thông tư 96/2015/TT-BTC tại Điều 4 sửa đổi, bổ sung Điều 6, Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định như sau:
“2.6. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
…..
– Trường hợp doanh nghiệp ký
hợp đồng lao động với người lao động trong đó có ghi khoản chi về tiền nhà do doanh nghiệp trả cho người lao động, khoản chi trả này có tính chất tiền lương, tiền công và có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.”
Như vậy:
Công ty trả thay tiền nhà cho người lao động mà khoản chi trả tiền nhà này thỏa mãn các điều kiện sau:
– Khoản trả thay tiền nhà phải được quy định rõ tại hợp đồng lao động của cá nhân đó.
– Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.
Thuế thu nhập cá nhân.
Thông tư 92/2015/TT-BTC tại Điều 11, Khoản 2 Sửa đổi, bổ sung tiết đ.1 điểm đ khoản 2 Điều 2, Thông tư 111/2013/TT-BTC như sau:
“Khoản tiền thuê nhà, điện nước và các dịch vụ kèm theo (nếu có) đối với nhà ở do đơn vị sử dụng lao động trả hộ tính vào thu nhập chịu thuế theo số thực tế trả hộ nhưng không vượt quá 15% tổng thu nhập chịu thuế phát sinh (chưa bao gồm tiền thuê nhà) tại đơn vị không phân biệt nơi trả thu nhập.”
Nếu doanh nghiệp có chi trả tiền nhà thay cho người lao động thì phần chi phí tiền nhà tính vào thu nhập chịu thuế không được vượt quá 15% tổng thu nhập chịu thuế phát sinh chưa bao gồm tiền nhà.
 
  • Like
Reactions: Phạm Hoàng An
D

duyphong1

Sơ cấp
13/4/16
23
8
3
34
Anh xin trả lời câu hỏi của em như sau :
Trước tiên để những chi phí phát sinh tại địa điểm bên em mở thêm thì địa điểm đó phải được pháp luật thừa nhận và nên làm thủ tục đăng ký với SKHDT .
Để chi phí tiền thuê nhà được tính vào chi phí tính thuế TNDN thì bên cho thuê phải xuất hóa đơn VAT hoăc thủ tục giấy tờ thuê nhà của cá nhân dưới 100tr/ năm thì không cần xuất hóa đơn .
Các chi phí liên quan đến xuất về công ty em phải ở địa chỉ trụ sở chính vì địa chỉ mở thêm không được cập MST nên phải lấy địa chỉ CSC mơi hợp lý .
Doanh thu phát sinh tại địa điểm mới mở thì xuất hóa đơn từ công ty địa chỉ là nơi trụ sở chính làm việc .
Nhờ anh tư vấn giúp em: Khi trụ sở xuất hóa đơn cho địa điểm kinh doanh mà địa điểm kinh doanh là nhà hàng, trụ sở chính kinh doanh lĩnh vực vận tải thì em có được chia cuốn hóa đơn ra không (để dễ theo dõi)? Nếu chia ra thì em phải làm như thế nào cho đúng với pháp luật thuế? Và khi chia ra thì báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn em làm như thế nào vậy ạ?
 

Xem nhiều