Hợp đồng lao động

  • Thread starter Byul_Mai
  • Ngày gửi
B

Byul_Mai

Sơ cấp
9/6/17
7
1
3
33
Công ty mình hồi trước ký hợp đồng với mức lương là tổng Lương cơ bản + các Phụ cấp chức vụ, năng lực, công việc. Nay sếp mình muốn điều chỉnh lại hợp đồng với mức lương là Lương cơ bản thôi. Các phụ cấp trên được thay bằng Phụ cấp bảo trì (do cty mình chuyên bảo trì Thang máy). Tháng nào bảo trì thang nhiều thì đc thưởng nhiều, bảo trì ít thưởng ít, vậy nên không có mức cụ thể.

Vậy nên mình muốn hỏi Hợp đồng làm như thế có ổn không, có gây bất lợi cho nhân viên không và bên thuế có chấp nhận như vậy không?
 
  • Like
Reactions: Meolu94
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanh.andy

thanh.andy

Guest
21/8/17
10
0
3
Công ty mình hồi trước ký hợp đồng với mức lương là tổng Lương cơ bản + các Phụ cấp chức vụ, năng lực, công việc. Nay sếp mình muốn điều chỉnh lại hợp đồng với mức lương là Lương cơ bản thôi. Các phụ cấp trên được thay bằng Phụ cấp bảo trì (do cty mình chuyên bảo trì Thang máy). Tháng nào bảo trì thang nhiều thì đc thưởng nhiều, bảo trì ít thưởng ít, vậy nên không có mức cụ thể.

Vậy nên mình muốn hỏi Hợp đồng làm như thế có ổn không, có gây bất lợi cho nhân viên không và bên thuế có chấp nhận như vậy không?

Công ty sẽ cần làm 2 thao tác là:
1) Ký 1 PLHĐ với người lao động, có quy định rõ ràng cơ chế chi trả thu nhập. (lưu ý thu nhập này vẫn bị tính thuế TNCN nhé).
2) Công ty ban hành khung chính sách hoa hồng/thưởng.
 
B

Byul_Mai

Sơ cấp
9/6/17
7
1
3
33
Chế độ thưởng mỗi nhân viên mỗi khác ạ, còn tùy vào thâm niên, chức vụ, khu vực làm việc xa hay gần nữa bạn ak, nên không có mức thưởng cụ thể.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA