Hỏi về nghiệp vụ mua hàng trước đã thanh toán nhận hóa đơn sau

  • Thread starter Poison
  • Ngày gửi
P

Poison

Guest
6/9/17
1
0
1
33
Chào cả nhà,
Em là lính mới ra trường mong mọi người chỉ giúp em với ạ
Em có 2 nghiệp vụ mua hàng đã thanh toán chưa nhận hóa đơn như sau:
1. T7: Mua nước uống Lavie. Đã thanh toán cả VAT
T8: Mua nước uống Lavie. Đã thanh toán cả VAT
Cuối T8 em mới nhận đc hóa đơn. Nếu em chỉ hạch toán PC thì lại ko theo dõi đc học thiếu hóa đơn mình mà ít nên họ ko xuất VAT ngay. Mà khi nhận đc hóa đơn về em lại ko biết hạch toán vào mục nào ( em muốn theo dõi tiền mặt tháng nào đi tháng đấy, chị KT khuyên em khi nào hóa đơn về thì hạch toán luôn 1 thể)

2. Em mua máy tính cho nhân viên sử dụng. đã thanh toán tiền cả VAT, nhận hóa đơn sau
Em hạch toán như này mọi ng xem hộ em có đúng ko ạ:

a. Vào mua hàng chưa nhận hóa đơn, chưa thanh toán
N153/C331 (giá chưa VAT)
b. Vào PC
N 331/ C 111: giá chưa VAT
c. Hóa đơn về
Vào chứng từ nv khác N133/C331 giá cả VAT
d. Vào PC
N331/C11 ( VAT)
Cả nhà giúp em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
974
159
43
Mây và núi!!!
Chào cả nhà,
Em là lính mới ra trường mong mọi người chỉ giúp em với ạ
Em có 2 nghiệp vụ mua hàng đã thanh toán chưa nhận hóa đơn như sau:
1. T7: Mua nước uống Lavie. Đã thanh toán cả VAT
T8: Mua nước uống Lavie. Đã thanh toán cả VAT
Cuối T8 em mới nhận đc hóa đơn. Nếu em chỉ hạch toán PC thì lại ko theo dõi đc học thiếu hóa đơn mình mà ít nên họ ko xuất VAT ngay. Mà khi nhận đc hóa đơn về em lại ko biết hạch toán vào mục nào ( em muốn theo dõi tiền mặt tháng nào đi tháng đấy, chị KT khuyên em khi nào hóa đơn về thì hạch toán luôn 1 thể)

2. Em mua máy tính cho nhân viên sử dụng. đã thanh toán tiền cả VAT, nhận hóa đơn sau
Em hạch toán như này mọi ng xem hộ em có đúng ko ạ:

a. Vào mua hàng chưa nhận hóa đơn, chưa thanh toán
N153/C331 (giá chưa VAT)
b. Vào PC
N 331/ C 111: giá chưa VAT
c. Hóa đơn về
Vào chứng từ nv khác N133/C331 giá cả VAT
d. Vào PC
N331/C11 ( VAT)
Cả nhà giúp em với
1. Bạn thanh toán bao nhiêu, thời điểm nào thì lập phiếu chi bấy nhiêu tại thời điểm phát sinh, việc nhận hóa đơn hay chưa có rất nhiều cách để theo dõi (bằng phần mềm, note giấy....)và nhận hóa đơn bạn file lại vào bộ chứng từ.
2. Cách làm của bạn đúng rồi nhưng bạn có thấy "nhiều việc" không? Bạn có thể làm giống như mua nước lavie ở trên mà (1).
 
  • Like
Reactions: Poison
H

Ho Anh Hue10 10

Cao cấp
22/4/17
794
267
63
70
Chào cả nhà,
Em là lính mới ra trường mong mọi người chỉ giúp em với ạ
Em có 2 nghiệp vụ mua hàng đã thanh toán chưa nhận hóa đơn như sau:
1. T7: Mua nước uống Lavie. Đã thanh toán cả VAT
T8: Mua nước uống Lavie. Đã thanh toán cả VAT
Cuối T8 em mới nhận đc hóa đơn. Nếu em chỉ hạch toán PC thì lại ko theo dõi đc học thiếu hóa đơn mình mà ít nên họ ko xuất VAT ngay. Mà khi nhận đc hóa đơn về em lại ko biết hạch toán vào mục nào ( em muốn theo dõi tiền mặt tháng nào đi tháng đấy, chị KT khuyên em khi nào hóa đơn về thì hạch toán luôn 1 thể)
2. Em mua máy tính cho nhân viên sử dụng. đã thanh toán tiền cả VAT, nhận hóa đơn sau
Em hạch toán như này mọi ng xem hộ em có đúng ko ạ:
a. Vào mua hàng chưa nhận hóa đơn, chưa thanh toán
N153/C331 (giá chưa VAT)
b. Vào PC
N 331/ C 111: giá chưa VAT
c. Hóa đơn về
Vào chứng từ nv khác N133/C331 giá cả VAT
d. Vào PC
N331/C11 ( VAT)
Cả nhà giúp em với

Khi HĐ về bạn vẫn vào mua hàng và chỉ HT N133/C331. Chú ý: Theo TT 200 khi chưa có HĐ có thể HT có 335.
 

Xem nhiều