Hóa đơn trực tiếp đã kê khai nhưng sang tháng mới phát hiện bị sai? Help me

  • Thread starter dbskmy
  • Ngày gửi
D

dbskmy

Sơ cấp
15/3/15
46
2
8
33
Mọi người ai thành thạo về thuế cho mình hỏi với, mình làm phân chia cho ban quản lý tòa nhà chung cư, bên ban quản lý họ xuất hóa đơn Trực Tiếp cho em để thanh toán, nhưng em nhân nhầm tỷ lệ nên số tiền thanh toán sẽ ít hơn, em xử lý thế này dc ko ạ, em vẫn treo hóa đơn bị sai (bên đối tác đã kê khai rồi) lên phần mềm phần phiếu khác, rồi trao đổi với bên đối tác xuất một hóa đơn điều chỉnh vào tháng này cho đúng với số tiền phải thanh toán rồi em vẫn tiếp tục treo lên phần mềm phiếu khác kế toán, em xử lý thế có dc ko ạ? Vì em trao đổi thì kế toán bên họ bảo là không xuất hóa đơn điều chỉnh vào tháng sau dc (mà rõ ràng quy định là dc), mọi người giúp em với, xem xử lý thế nào cho hợp lý và hạch toán thế nào? em lần đầu gặp trường hợp này nên ko biết xử lý thế nào
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Mọi người ai thành thạo về thuế cho mình hỏi với, mình làm phân chia cho ban quản lý tòa nhà chung cư, bên ban quản lý họ xuất hóa đơn Trực Tiếp cho em để thanh toán, nhưng em nhân nhầm tỷ lệ nên số tiền thanh toán sẽ ít hơn, em xử lý thế này dc ko ạ, em vẫn treo hóa đơn bị sai (bên đối tác đã kê khai rồi) lên phần mềm phần phiếu khác, rồi trao đổi với bên đối tác xuất một hóa đơn điều chỉnh vào tháng này cho đúng với số tiền phải thanh toán rồi em vẫn tiếp tục treo lên phần mềm phiếu khác kế toán, em xử lý thế có dc ko ạ? Vì em trao đổi thì kế toán bên họ bảo là không xuất hóa đơn điều chỉnh vào tháng sau dc (mà rõ ràng quy định là dc), mọi người giúp em với, xem xử lý thế nào cho hợp lý và hạch toán thế nào? em lần đầu gặp trường hợp này nên ko biết xử lý thế nào
Đọc câu hỏi của bạn mình cũng rối luôn không biết bạn đang ở đâu để mà giúp.
1. Nguyên tắc xuất hóa đơn sai thì tùy vào từng trường hợp cụ thể phải điều chỉnh hoặc thu hồi xóa bỏ hóa đơn đã xuất sai và xuất hóa đơn thay thế. Bên bán họ nói không được thì yêu cầu họ đưa ra lý do tại sao không được xem có đúng theo qui định hay không. Cứ theo qui định về phát hành sử dụng hóa đơn mà làm.
2. Về hạch toán trường hợp hóa đơn sai thì
(a) bạn cứ hạch toán theo số trên hóa đơn rồi khi có hóa đơn đúng bạn làm bút toán điều chỉnh; hoặc
(b) nếu đã biết chắc hóa đơn sai khi nhận thì hạch toán phần sai đó treo vào 1 tài khoản phù hợp (ví dụ: phải thu khác/phải trả khác) rồi sau đó tất toán tài khoản này đi; hoặc
(c) không hạch toán hóa đơn sai đó, đợi hóa đơn đúng về rồi hạch toán 1 lần nếu được.
good luck
 
  • Like
Reactions: Phạm Hoàng An
D

dbskmy

Sơ cấp
15/3/15
46
2
8
33
Đọc câu hỏi của bạn mình cũng rối luôn không biết bạn đang ở đâu để mà giúp.
1. Nguyên tắc xuất hóa đơn sai thì tùy vào từng trường hợp cụ thể phải điều chỉnh hoặc thu hồi xóa bỏ hóa đơn đã xuất sai và xuất hóa đơn thay thế. Bên bán họ nói không được thì yêu cầu họ đưa ra lý do tại sao không được xem có đúng theo qui định hay không. Cứ theo qui định về phát hành sử dụng hóa đơn mà làm.
2. Về hạch toán trường hợp hóa đơn sai thì
(a) bạn cứ hạch toán theo số trên hóa đơn rồi khi có hóa đơn đúng bạn làm bút toán điều chỉnh; hoặc
(b) nếu đã biết chắc hóa đơn sai khi nhận thì hạch toán phần sai đó treo vào 1 tài khoản phù hợp (ví dụ: phải thu khác/phải trả khác) rồi sau đó tất toán tài khoản này đi; hoặc
(c) không hạch toán hóa đơn sai đó, đợi hóa đơn đúng về rồi hạch toán 1 lần nếu được.
good luck
Thanks bạn! thế trường hợp (c) là thế nào ạ? vì mình biết hóa đơn đó sai rồi (bên đối tác đã kê khai), nhưng mình chỉ nhận hóa đơn thôi chứ chưa treo lên phần mềm thì đối tác họ mà xuất một hóa đơn điều chỉnh giảm tháng sau thì mình chỉ hạch tóan cái hóa đơn điều chỉnh giảm kia thôi ạ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
974
159
43
Mây và núi!!!
Thanks bạn! thế trường hợp (c) là thế nào ạ? vì mình biết hóa đơn đó sai rồi (bên đối tác đã kê khai), nhưng mình chỉ nhận hóa đơn thôi chứ chưa treo lên phần mềm thì đối tác họ mà xuất một hóa đơn điều chỉnh giảm tháng sau thì mình chỉ hạch tóan cái hóa đơn điều chỉnh giảm kia thôi ạ?
Nếu đối tác xuất hóa đơn điều chỉnh thì bạn làm theo cách (a) của anh @The Hoang
 

Xem nhiều