T

tuấn tịch

Guest
20/9/17
0
0
0
30
TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Truyền thông là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong việc phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Một chiến lược truyền thông (định vị, mục tiêu và thông điệp marketing, từ khóa, thị trường và khách hàng mục tiêu) hiệu quả cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các phương tiện truyền thông sao cho hiệu quả mang lại là tối đa.
Để có được điều này, chiến lược truyền thông cần được lên kế hoạch bài bản, chi tiết và quan trọng là được đề ra bởi một đội ngũ có chuyên môn cao, chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm.
Mỗi thương hiệu đều mang trong mình một lời hứa, lời hứa giúp định vị thương hiệu với hàng trăm đối thủ khác trong tâm trí người tiêu dùng. Một lời hứa thương hiệu phải trả lời được 4 câu hỏi sau đây: giải quyết nhu cầu gì của thị trường? dành cho đối tượng khách hàng nào? điểm khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh là gì? lý do nên tin vào lời hứa là gì?
Lời hứa thương hiệu có thể được định vị dựa vào chất lượng, định vị dựa vào vấn đề/giải pháp, định vị dựa vào tính năng, định vị dựa vào giá trị cảm xúc, định vị dựa vào mối quán hệ, định vị dựa vào đối thủ.....
Lời hứa thương hiệu là nền tảng xây dựng ý tưởng lớn, ý tưởng truyền thông mang tính chiến lược, và sẽ gắn liền với thương hiệu trong nhiều năm. Doanh nghiệp phải đảm bảo bất cứ khi nào người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu, họ đều cảm nhận được những nét thương hiệu giống nhau, cũng như những nét thương hiệu nhất quán qua các năm.
Do sự thay đổi nhanh chóng của cuộc sống và sự cạnh tranh khốc liệt từng ngày để giành được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, các thương hiệu phải liên tục đổi mới bằng các chiến dịch truyền thông thương hiệu theo từng thời điểm trong năm hoặc theo thời kỳ tùy thuộc vào mục đích marketing lúc đó, và đó chính là điểm khởi nguồn cho ý tưởng chiến dịch ra đời.
socialmediabranding.jpg

Một Campaign idea ( ý tưởng chiến dịch) sẽ bao gồm:

♦ Thông điệp chính
♦ Phản hồi của đối tượng mục tiêu mà thương hiệu mong muốn sau chiến dịch
♦ Chiến lược truyền thông
Khi đã lên được Campaign idea, chuyên gia thương hiệu sẽ triển khai mọi hoạt động truyền thông nhằm đưa Campaign idea vào cuộc sống. Như vậy, rõ ràng để xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả, các Marketer cần đảm bảo tính thống nhất khi lên ý tưởng truyền thông cho chiến dịch dựa trên nền tảng lời hứa thương hiệu và ý tưởng lớn đã được đặt nền móng thống nhất qua các thời kỳ.
Vai Trò Thực Sự Của Truyền Thông Thương Hiệu

Có phải truyền thông thương hiệu là tạo ra những chiến dịch truyền thông sáng tạo, khiến người tiêu dùng cảm thấy ngạc nhiên, thích thú, từ đó xây dựng tình yêu sản phẩm và thương hiệu. Điều này đúng nhưng chưa đủ? Vai trò ẩn sâu của truyền thông thương hiệu là khiến đối tượng mục tiêu thay đổi hành vi, thái độ theo cách mà thương hiệu mong muốn bằng cách tập trung vào những động lực cơ bản của họ, khiến họ thay đổi quan điểm theo hướng có lợi cho thương hiệu.
BRANDS-TO-POST-1024x764.png

Làm thế nào để nghĩ ra được ý tưởng thay đổi nhận thức đó?

Xác định được những mục tiêu có thể đo lường được từ phản hồi của khách hàng hiện tại và phản hồi mà nhãn hàng kỳ vọng trong tương lai. Đây là một nhiệm vụ xuất phát từ vấn đề và cơ hội của thương hiệu. Thương hiệu tập trung tất cả nỗ lực và nguồn lực để đạt được những mục tiêu ngắn hạn và trung hạn cũng như dài hạn. Đó là một nhiệm vụ chiến lược của định vị thương hiệu. Một nhiệm vụ chiến lược phải xuất phát từ vấn đề kinh doanh của nhãn hàng, nó phải thể hiện rõ ràng thương hiệu muốn ai làm cái gì, đồng thời có mục tiêu Marketing cụ thể, đo lường được.
Mô hình hệ sinh thái xoay vòng truyền thông thương hiệu phải trả lời được những câu hỏi sau: đối tượng mục tiêu đang có hành động gì? tại sao họ làm vậy, điều gì thúc đẩy họ? điều gì sẽ tác động để khiến họ thay đổi hành động? chúng ta muốn họ hành động như thế nào? Với nhiệm vụ giải quyết vấn đề cho khách hàng, tất cả các chiến dịch truyền thông đều phải truyền tải một thông điệp nhất định và hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, suy nghĩ và hành động của các khách hàng mục tiêu về vấn đề mà thương hiệu đang nhắm đến.
Sau khi đã xây dựng, định vị thương hiệu rõ ràng và chiếm lĩnh được thị phần nghành, các thương hiệu thường sẽ hướng đến giá trị cảm xúc của người tiêu dùng để tạo sự khác biệt và xây dựng tình yêu thương hiệu. Đó là mục đích mà truyền thông thương hiệu hướng đến.
Truyền thông thương hiệu qua kênh online là thực hiện triển khai bộ nhận diện thương hiệu qua các kênh quảng cáo facebook, quảng cáo google, quảng cáo youtube.......và rất nhiều kênh chiến lược khác như việc liên kết những giá trị từ quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, digital marketing, marketing cộng đồng.....để tạo nên sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong và sau khi kết thúc chiến dịch.
Truyền thông thương hiệu qua kênh offline là thực hiện triển khai đồng bộ qua các kênh như đặt biển bảng quảng cáo, tờ rơi, tổ chức các sự kiện-hội nghị khách hàng, viết bài PR lên báo,quà tặng khách hàng.......cũng là một công cụ hữu ích để thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp, bảo vệ danh tiếng thương hiệu và tạo dựng uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tại Zen Việt Nam, chúng tôi còn cung cấp bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho doanh nghiệp như: thiết kế logo, thiết kế slogan, profile, brochure, bao bì mẫu mã sản phẩm.....tất cả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đi sâu vào trái tim khách hàng thân yêu.
LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG DỊCH VỤ HỖ TRỢ QUẢNG BÁ DOANH NGHIỆP TẠI ZEN VIỆT NAM

Doanh nghiệp hiểu được thực trạng cạnh tranh của thị trường
Doanh nghiệp được tư vấn đánh giá thực trạng thương hiệu
Tư vấn, thiết lập lộ trình truyền thông, quảng bá thương hiệu
Tư vấn, thiết kế, cung cấp bộ thiết kế nhận diện thương hiệu
Tư vấn, đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tư vấn, hỗ trợ quảng bá doanh nghiệp, mời quý khách hàng liên hệ với chuyên gia của Zen Việt Nam theo địa chỉ sau:

♦ Địa chỉ: T17, Tòa HH2 Bắc Hà, Số15 Tố Hữu, Hà Nội
♦ Hotline: 0911189201-0973728077
♦ Email: Sales.zenvietnam@gmail.com
♦ Website: www.zenvietnam.vn
♦ Giờ làm việc: thứ 2-thứ 7 từ 8am-18pm
Rất Hân Hạnh Được Phục Vụ Quý Khách Hàng!

web-design-banner.png
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA