Tổ chức bộ máy kế toán trong HTX vận tải

  • Thread starter Liên2522
  • Ngày gửi
L

Liên2522

Guest
30/12/14
2
1
3
32
Bên em mới thành lập HTX Dịch vụ vận tải có trụ sở ở Hà Nội và chi nhánh HTX ở Thái Bình, em chưa hình dung ra được mô hình hợp tác xã này là như thế nào ạ? Phải tổ chức bộ máy hạch toán kế toán ở trụ sở và chi nhánh ra sao? Xuất hóa đơn như thế nào? Áp dụng phương pháp tính thuế GTGT nào để có lợi nhất?Các thủ tục về thuế giữa 2 nơi này là như thế nào ạ? HTX chủ yếu làm phù hiệu cho xe ô tô. Mong anh/chị giúp đỡ e với ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
728
146
43
Cho mình số bạn ơi
 
Huy Bui Q8

Huy Bui Q8

Sơ cấp
4/10/18
1
0
1
46
Mình cũng có cùng 01 câu hỏi nhé. Mình dự định thành lập HTX vận tải tại Tp.HCM nhưng chưa nắm bộ máy kế toán nên làm thế nào cũng như cách đóng thuế & xuất hóa đơn cho xã viên. Bạn @leshin cho mình xin số điện thoại để học hỏi nhé. Xin cám ơn.
 
H

huygia88

Sơ cấp
20/9/18
45
14
8
35
Chào bạn Huy Bui Q8,
- HTX là mô hình xã viên mang tài sản của mình vào tổ chức để khai thác, hoạt động kinh doanh nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc xã viên đó. Việc phân chia lợi nhuận không phụ thuộc vào tỉ lệ góp vốn mà theo mức độ sử dụng dịch vụ, thỏa thuận của các xã viên.

- Theo mình, HTX tổ chức bộ máy kế toán cũng như doanh nghiệp hoạt động bình thường, vẫn theo dõi doanh thu, chi phí, việc thu - chi của HTX, khoản phí hàng kỳ của các xã viên, theo dõi hoạt động (hiệu suất, doanh thu, chi phí) của từng tài sản trong HTX để làm căn cứ phân chia lợi ích của xã viên.
- Các bạn cho mình ý kiến nhé.

Xin cám ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA