K
Công ty em là công ty nước ngoài. Hoạt động bang tiền của cty nước ngoài chuyển vào tài khoản công ty. Em đọc thông tin trên giấy ĐKKD của cty em thì thông tin chủ sở hữu lại là 1 cty khác có địa chỉ tại vn. có thuê 2 giám đốc là người nc ngoài, và trên giấy ĐKKD thì 2 vị này là người đại diện pháp luật của cty em luôn.
Em mới vào cty, theo em tìm hiểu thì công ty e ko có ký hợp đồng với 2 sếp này. Lương 2 sếp là do cty nc ngoài trực tiếp chi trả. Tuy nhiên sắp tới phải làm báo cáo quý rồi em có 1 vấn đề nhức đầu về các chi phí mà công ty chi trả cho các sếp khi ở vn như tiền thuê nhà (mỗi sếp thuê nhà >20tr), chi trả điện nước cho các sếp. Vấn đề là các sếp thuê nhà của cá nhân, ko có xuất hóa đơn, bản thân các sếp ko có ký hợp đồng với cty em, ko đăng ký lao động với bhxh, ko có chi lương từ cty em..
Vậy anh chị cho em hỏi:
1. việc ko ký hợp đồng với ng đại diện pháp luật như vậy có hợp lệ ko? Nếu kí thì ai sẽ là người ký với các sếp? ko lẽ các sếp tự ký thuê chính mình? hic
2. do ko ký hợp đồng nên ko khai báo lao động, ko đóng bảo hiểm, ko đóng thuế thu nhập của cá nhân có hợp lệ ko? Em muốn làm đúng luật thì sẽ tư vấn với sếp như thế nào?
3. các khoản chi phí kể trên sếp em muốn đưa vào chi phí thì em cần làm những gì.
4. nguồn tiền cty nc ngoài chuyển khoản vào cty em thì em phải hạch toán như thế nào ạ? em thấy kỳ kỳ. tại vì trên giấy tờ thì cty em ko có dính dáng gì tới cty đó hết. hic. Để khoản tiền đó đc hợp lệ thì em phải tư vấn sếp ntn?
Mọi người gỡ rố giiúp em. huhuu
Em mới vào cty, theo em tìm hiểu thì công ty e ko có ký hợp đồng với 2 sếp này. Lương 2 sếp là do cty nc ngoài trực tiếp chi trả. Tuy nhiên sắp tới phải làm báo cáo quý rồi em có 1 vấn đề nhức đầu về các chi phí mà công ty chi trả cho các sếp khi ở vn như tiền thuê nhà (mỗi sếp thuê nhà >20tr), chi trả điện nước cho các sếp. Vấn đề là các sếp thuê nhà của cá nhân, ko có xuất hóa đơn, bản thân các sếp ko có ký hợp đồng với cty em, ko đăng ký lao động với bhxh, ko có chi lương từ cty em..
Vậy anh chị cho em hỏi:
1. việc ko ký hợp đồng với ng đại diện pháp luật như vậy có hợp lệ ko? Nếu kí thì ai sẽ là người ký với các sếp? ko lẽ các sếp tự ký thuê chính mình? hic
2. do ko ký hợp đồng nên ko khai báo lao động, ko đóng bảo hiểm, ko đóng thuế thu nhập của cá nhân có hợp lệ ko? Em muốn làm đúng luật thì sẽ tư vấn với sếp như thế nào?
3. các khoản chi phí kể trên sếp em muốn đưa vào chi phí thì em cần làm những gì.
4. nguồn tiền cty nc ngoài chuyển khoản vào cty em thì em phải hạch toán như thế nào ạ? em thấy kỳ kỳ. tại vì trên giấy tờ thì cty em ko có dính dáng gì tới cty đó hết. hic. Để khoản tiền đó đc hợp lệ thì em phải tư vấn sếp ntn?
Mọi người gỡ rố giiúp em. huhuu

