Mình đang có thắc mắc muốn hỏi là bên mình có làm thang, bảng lương vào tháng 6/2017 trong đó ghi mức lương bậc 1 là 4.100.000 cho chức vụ nhân viên văn phòng. Tháng 9/2017, bên mình có báo tăng 2 lao động nhưng kế toán bên mình lại khai mức đóng BHXH theo mức lương tối thiểu vùng là 4.012.500. Tháng 10/2017 lại tăng thêm 1 lao động, vì bạn này đang mang thai nên muốn đóng BHXH cao hơn nên kế toán đã khai mức lương đóng BHXH là 4.100.000 + 700.000 (phụ cấp trách nhiệm) = 4.800.000. Cho mình hỏi bên mình khai vậy có sai quy định không và có bị phạt không?
Nếu có thì mình phải giải quyết thế nào ạ? Mình cám ơn.
Nếu có thì mình phải giải quyết thế nào ạ? Mình cám ơn.

