Dòng đời xô đẩy nhiều kế toán phải bỏ nghề để mưu sinh.

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Cầm trên tay tấm bằng chuyên ngành kế toán, chắc hẳn ai cũng đặt ra mục tiêu rằng nhất định mình phải tìm kiếm và theo đuổi một công việc đúng chuyên ngành học. Sau một thời gian ra trường và bươn trải với đời, vì mục tiêu kiếm tiền mưu sinh nhiều người đã phải làm công việc trái nghề. Qua thời gian, qua nhiều trường hợp liệu đến bây giờ có ai có thể phân định được đúng sai cho quyết định ấy không?
Xin chia sẻ với các bạn một câu chuyện có thật:
Như bao bạn sinh viên khác, ra trường em mong muốn được làm kế toán, làm thời gian hành chính để ổn định. Sau một thời gian chật vật xin việc vì thiếu kinh nghiệm, nên em không thể xin ở đâu. Em đã đi làm đủ thứ việc từ bồi bàn, thu nhân, nhân viên chia bài trong casino,.. được một thời gian em nhận ra mình có tình yêu mãnh liệt với nghề Kế toán và e lại tiếp tục đi tìm việc kế toán.
Em xin làm không lương ở một công ty dịch vụ kế toán được 3 tháng thì xin làm Kế toán nội bộ cho 1 công ty cũng không quá bé, nhưng không có cơ hội áp dụng một tí nghiệp vụ gì cả. Em đảm nhận luôn công việc kho nói chung là khá vất vả ạ. Cố gắng lắm trụ được 9 tháng, sau đó em khăn gói lên HN xin việc một thời gian không thành lại ngậm ngùi về nhà với bố mẹ. Em xin làm kế toán cho một công ty thuộc tập đoàn lớn nhưng không được. Họ bảo em có làm thu ngân không. Vì gần Tết rồi nên em đồng ý vì lương cũng ổn (cao hơn chỗ cũ), công việc lại đơn giản, chế độ tốt. Lúc này e vẫn một mực bảo vệ lý tưởng phải làm kế toán, ở đây e chỉ làm tạm thôi. Và đến bây giờ, được nửa năm rồi, em thấy thích công việc này, không áp lực, khiến đầu óc em thoải mái và em quyết định bỏ nghề. Bây giờ e nghĩ lại rồi, không nhất thiết cứ học gì là phải làm nghề đấy, làm việc gì khiến cuộc sống của mình ổn định, tâm trí thoải mái là được.
Còn các bạn, các bạn có suy nghĩ thế nào??
Nguồn: Tổng hợp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA