chi phí thuê kho

  • Thread starter anhhalieu
  • Ngày gửi
A

anhhalieu

Guest
24/6/15
1
0
1
38
Em chào cả nhà em mới ra trường kinh nghiệm còn non yếu mong được các anh chị chỉ bảo ạ
Chả là công ty em mới có đợt thuế đến kiểm tra xong thu hồi và phạt rồi nhưng em chưa biết xử lý cái sơ dư này như thế nào cho hợp lý ạ.
+ tiền thuê kho công ty em mỗi năm thuê mất 78 triệu còn tồn kho cuối năm là 12 tỷ cuối năm làm BCTC em phân bổ hết 78 tr tiền thuê kho sang 641 và kết chuyển hết 78 tr tứ 641 sang 911 rồi và năm nay thuế đến ktra và nói vì tiền thuê kho vẫn năm trong 12 tỷ hàng đồn kho chuyển sang năm 2017 vậy nên năm 2016 loại mất 23 triệu tiền thuê kho của e và bảo để phân bổ vào năm 2017. và đương nhiên công ty em sẽ bị lãi thêm 23 triệu và thuế cũng đã phạt thuế TNDN rồi tiền chậm nộp đầy đủ cả , vậy năm 2017 này em định khoản thế nào để thể hiện dc khoản 23 tr từ năm 2016 chưa hạch toán ạ
năm 2016 em đinh khoản là : (Nợ 242: 78Tr, có 331: 789Tr,) sau phân bổ (Có 242: 78tr; Nợ 641: 78Tr) khi kết chuyển (Có 641: 78Tr; Nợ 911: 78tr)
+ và còn một trường hợp nữa là công ty em chi phí 641 thực tế phát sinh 1 tỷ đồng nhưng khi kết chuyển chi phí 641 em lại kết chuyển nhầm thừa mất 36tr tức là 1.036tr thành ra hiện giờ trên số dư đầu kỳ của tk 641 dư có mất 36tr anh chị đi trước chỉ giúp em xem như vậy em sẽ phải điều chỉnh như thế nào cho hợp lý ạ
em xin cảm ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều