L
Gửi all,
Mình có vướng mắc sau: Đơn vị mình có ký kết với ngân hàng sử dụng máy quét thẻ. Phí quét thẻ hiện tại sẽ được trừ vào tổng bill có VAT.
1. Vậy khoản phí này, thông thường, bên ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm kê khai thuế và cấp hóa đơn hay chính bên DN phải tự kê khai thuế nhà thầu với thẻ master, visa...?
2. Còn thẻ nội địa do ngân hàng nội địa cấp phát thì kê khai thuế như thế nào?
Ví du minh họa:
Tổng bill 1.100.000 vnd.
Khách quẹt thẻ thanh toán sẽ trừ của khách 1.100.000 vnd.
Tiền khi về tài khoản nhà hàng (ngày hôm sau) sẽ trừ 1-2% phí nên nhà hàng chỉ còn nhận được 1.089.000 vnd (nếu 1% phí).
=> Vậy 11.000 vnd trường hợp thẻ nước ngoài và trường hợp thẻ nội địa thì hạch toán và chính sách hóa đơn và thuế nên như thế nào?
Mong nhận ý kiến của các đồng đạo.
Mình có vướng mắc sau: Đơn vị mình có ký kết với ngân hàng sử dụng máy quét thẻ. Phí quét thẻ hiện tại sẽ được trừ vào tổng bill có VAT.
1. Vậy khoản phí này, thông thường, bên ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm kê khai thuế và cấp hóa đơn hay chính bên DN phải tự kê khai thuế nhà thầu với thẻ master, visa...?
2. Còn thẻ nội địa do ngân hàng nội địa cấp phát thì kê khai thuế như thế nào?
Ví du minh họa:
Tổng bill 1.100.000 vnd.
Khách quẹt thẻ thanh toán sẽ trừ của khách 1.100.000 vnd.
Tiền khi về tài khoản nhà hàng (ngày hôm sau) sẽ trừ 1-2% phí nên nhà hàng chỉ còn nhận được 1.089.000 vnd (nếu 1% phí).
=> Vậy 11.000 vnd trường hợp thẻ nước ngoài và trường hợp thẻ nội địa thì hạch toán và chính sách hóa đơn và thuế nên như thế nào?
Mong nhận ý kiến của các đồng đạo.