Thủ tục hưởng chế độ ốm đau

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi huong3003, 5 Tháng mười hai 2017.

156 lượt xem

  1. huong3003

    huong3003 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Chào mọi người
    Công ty e có lao động nghỉ 19 ngày trong tháng.
    Nghỉ từ 04-12 đến 23/12 theo giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH.
    Vậy giờ mình cần làm thủ tục gì để báo bảo hiểm xã hội để sau khi họ đi làm lại hưởng chế độ không ạ.
    Và họ nghỉ 19 trong tháng vậy không phải đóng BHXH trong tháng đó ?
     
    #1
  2. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,899
    Đã được thích:
    602
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Nghỉ 19 ngày thì ko phải đóng BHXH tháng đó cho LĐ đó bạn ạ. Chế độ ốm đau nộp qua đường bưu điện theo phiếu GNHS 201 + mẫu C70a-HD+ giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH C65-HD (bản chính) là đc.
     

    Các file đính kèm:

    #2
  3. huong3003

    huong3003 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Vậy giờ thì mình không phải làm thủ tục gì để thông báo cơ quan bảo hiểm xã hội ?
    Khi nào họ đi làm lại gửi giấy xác nhận hưởng BH thì làm thủ tục gửi chọ BHXH ? Bạn
     
    #3
  4. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,899
    Đã được thích:
    602
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Bạn báo giảm tháng mà lao động ko làm đủ ngày, sau đó báo tăng lại khi lđ đi làm lại. Còn về chế độ đau ốm thì khi nào LĐ đưa bạn giấy chứng nghỉ việc hưởng BHXH hoặc giấy ra viện thì bạn làm thủ tục cho họ
     
    #4
  5. huong3003

    huong3003 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn bạn
     
    #5

Chia sẻ trang này