Hạch toán các khoản chi phí không đủ hóa đơn chứng từ

  • Thread starter kimusd
  • Ngày gửi
K

kimusd

Trung cấp
5/8/12
82
4
8
HCMC
Chào cả nhà. Mình có 1 thắc mắc về việc hạch toán các chi phí không có hóa đơn chứng từ.

Hiện tại mỗi khi công ty phát sinh khoản chi nào không có hóa đơn mình đều ghi không ghi chép vào sổ sách kế toán mà tạo riêng 1 sổ theo dõi các khoản chi này, vì mình nghĩ nó không có hóa đơn, không thể khai vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN nên tách riêng hẳn ra. Nhưng vấn đề là làm như vậy thì đến cuối năm số dư trên tài khoản ngân hàng cũng như sổ quỹ sẽ chênh lệch các khoản chi này. Có phải như vậy sẽ bị Thuế bắt giải thích không mọi người?

Nếu bây giờ tất cả mọi giao dịch bất kể có hóa đơn hay không mình đều hạch toán vào các tài khoản tương ứng, thì khi quyết toán thuế mình phải thể hiện những khoản này như thế nào để loại nó ra khỏi chi phí được đây mọi người giúp mình với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Chi phí không có hóa đơn, chứng từ để được tính là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN thì vẫn hạch toán vào các tài khoản chi phí bình thường, khi quyết toán thuế TNDN thì loại ra thôi. Kể cả khi các khoản chi phí này không được tính là chi phí được trừ khi tính thuế TNDN nhưng vẫn có rủi ro bị ấn định thuế TNCN nếu không chứng minh được các khoản đó không phải chi cho cá nhân.
 

Xem nhiều