Thu nhập của người nước ngoài ở Việt Nam!

  • Thread starter ngoc_bich
  • Ngày gửi
N

ngoc_bich

Guest
28/5/07
10
0
0
hà nội
Please help me!
Cty E chuẩn bị thuê kỹ sư nước ngoài tư vấn kỹ thuật vậy bên E fải nộp thuế gì thay cho họ ko? thủ tục nộp thay như thế nào nhỉ? kế toán phải làm gì nhỉ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trungkt

Guest
12/6/05
14
0
0
Hanoi
- Đối với người nước ngoài được coi là cư trú tại Việt Nam, thu nhập thường xuyên chịu thuế là tổng số thu nhập phát sinh tại Việt Nam và thu nhập phát sinh tại nước ngoài, được tính bình quân tháng trong năm trên 8 triệu đồng.
Trường hợp kê khai thu nhập ở nước ngoài thấp hơn thu nhập ở Việt Nam mà không chứng minh được thì lấy thu nhập bình quân tháng trong thời gian ở tại Việt Nam để làm căn cứ tính thuế cho thời gian ở nước ngoài. Tháng tính thuế quy ước là 30 ngày.
- Đối với người nước ngoài được coi là không cư trú tại Việt Nam, thu nhập chịu thuế là tổng thu nhập phát sinh tại Việt Nam, không phân biệt nơi nhận thu nhập ở Việt Nam hay ở nước ngoài.
Người nước ngoài được coi là cư trú tại Việt Nam nếu ở tại Việt Nam từ 183 ngày trở lên tính cho 12 tháng liên tục kể từ khi đến Việt Nam; được coi là không cư trú tại Việt Nam nếu ở tại Việt Nam dưới 183 ngày, kể cả trường hợp không hiện diện tại Việt Nam nhưng có thu nhập phát sinh tại Việt Nam.

Mức thuế suất lũy tiến như sau:
- Dưới 8 triệu: 0%
- 8 đến 20 triệu: 10%
- 20 đến 50 triệu: 20%
- 50 đến 80 triệu: 30%
- trên 80%: 40%
Đối với người nước ngoài không cư trú tại Việt Nam áp dụng thuế suất 25% tính trên tổng thu nhâp chịu thuế

Good luck!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA