Xuất hóa đơn cho khách lẻ

  • Thread starter kimusd
  • Ngày gửi
K

kimusd

Trung cấp
5/8/12
82
4
8
HCMC
Theo quy định thì khi bán hàng cho khách lê ko lấy hđ thì cuối ngày kế toán phải tập hợp lại xuất chung 1 tờ hóa đơn. Nhưng như vậy thì lắc nhắc quá, ko biết em gom lại 1 tuần xuất 2-3 tờ thôi thì có đc ko mọi người. mỗi ngày đều phát sinh đơn hàng cho khách lẻ, mỗi ngày tầm hơn 20 đơn. Bên em bán hàng online ạ. Em cảm ơn cả nhà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
494
124
43
thực tế thì hầu như kế toán nào cũng làm như bạn. NHƯNG nguyên tắc là phải xuất hóa đơn trong ngày. các đơn hàng lẻ thì gộp chung vào một bảng kê rồi xuất hóa đơn vào cuối ngày. Ở cty mình đã chuyển sang dùng hóa dơn điện tử thay cho hóa dơn giấy (từ giữa năm 2017 rùi) nên mỗi đơn hàng (order) thực hiện thành công thì nó tự động xuất một hóa dơn điện tử (hóa dơn này lưu trử trễn server của VNPT do bên mình kết nối với VNPT và phần mềm kế toán bên mình luôn). ko phải viết tay nữa. giải phóng duoc khá nhiều thời gian hành chính mà lại ít bị sai sót.
 
K

kimusd

Trung cấp
5/8/12
82
4
8
HCMC
thực tế thì hầu như kế toán nào cũng làm như bạn. NHƯNG nguyên tắc là phải xuất hóa đơn trong ngày. các đơn hàng lẻ thì gộp chung vào một bảng kê rồi xuất hóa đơn vào cuối ngày. Ở cty mình đã chuyển sang dùng hóa dơn điện tử thay cho hóa dơn giấy (từ giữa năm 2017 rùi) nên mỗi đơn hàng (order) thực hiện thành công thì nó tự động xuất một hóa dơn điện tử (hóa dơn này lưu trử trễn server của VNPT do bên mình kết nối với VNPT và phần mềm kế toán bên mình luôn). ko phải viết tay nữa. giải phóng duoc khá nhiều thời gian hành chính mà lại ít bị sai sót.
HIện giờ cty mình chưa thể sử dụng hđ điện tử đc. MÌnh không biết làm như vậy nếu sau này thanh tra thuế thì có gặp khó gì nhiều ko bạn. MÌnh chưa có kinh nghiệm làm việc với thuế, hic
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Theo quy định thì khi bán hàng cho khách lê ko lấy hđ thì cuối ngày kế toán phải tập hợp lại xuất chung 1 tờ hóa đơn. Nhưng như vậy thì lắc nhắc quá, ko biết em gom lại 1 tuần xuất 2-3 tờ thôi thì có đc ko mọi người. mỗi ngày đều phát sinh đơn hàng cho khách lẻ, mỗi ngày tầm hơn 20 đơn. Bên em bán hàng online ạ. Em cảm ơn cả nhà.
lập bảng kê bán hang trong ngày và xuất một hóa đơn cho ngày đó là hợp lý nhất tuy nhiên tùy thuộc vào việc kê khai thuế theo tháng hay quy thì cũng có thể xuất chung một hóa đơn cho việc bán hang của kỳ kê khai đó tuy nhiên bạn vẫn phải lập bảng kê bán hàng hàng ngày
 
K

kimusd

Trung cấp
5/8/12
82
4
8
HCMC
tuy nhiên tùy thuộc vào việc kê khai thuế theo tháng hay quy thì cũng có thể xuất chung một hóa đơn cho việc bán hang của kỳ kê khai đó tuy nhiên bạn vẫn phải lập bảng kê bán hàng hàng ngày
Bạn giải thích cho mình chút về đoạn này đc ko. Có thể xuất chung 1 hđ cho việc bán hàng của kỳ kê khai đó nhưng vẫn phải lập bảng kê hằng ngày là sao bạn? 1 bảng kê tương ứng với 1 hóa đơn chứ ạ.
Cho mình hỏi thêm cái khác, vd mình gom 3 ngày xuất 1 lần, tổng cộng 3 ngày mình bán 20 đơn hàng nhưng chỉ có 9 sản phẩm thôi thì kình có thể viết 1 hđ, ghi rõ số lượng từng sp trên đó hay phải làm 1 bảng kê kèm theo dù sl mặt hàng ít hơn 10 hả bạn?
 
Fly0hFLy

Fly0hFLy

Sơ cấp
27/7/17
13
5
3
31
Doanh nghiệp của bạn có lớn không? Nếu kinh doanh giao dịch nhiều thì bạn nên dần dần chuyển sang hóa đơn điện tử để sử dụng đi vì Bộ Tài Chính bắt đầu thắt chặt quy định sử dụng loại hóa đơn này thay cho hóa đơn giấy từ ngày 01/01/2018 rồi đó. Tiện lợi cho công việc của bạn hơn nhất là khi phải dùng nhiều loại hóa đơn nhỏ lẻ như này.
 

Xem nhiều