Phân bổ công cụ dụng cụ

  • Thread starter BAN PHIM
  • Ngày gửi
B

BAN PHIM

Sơ cấp
30/8/16
22
3
3
37
Cả nhà cho em hỏi, em đọc ở 1 trang dạy kế toán cách phân bổ CCDC trường hợp này:

Ngày 10/02/2017 công ty mua máy tính trị giá 15.000.000 đồng chưa thuế 10%,
chi phí vận chuyển 1.200.000 đồng chưa thuế 10%. Máy tính này mua về sử dụng ngay cho bộ phận quản lý và thực hiện phân bổ 16 tháng.

Tính phân bổ CCDC trong tháng 2/2017 = 28-10+1=19 ngày
Chi phí phân bổ tháng 2 là: [16.200.000/(16x28:cool:]x19=687.054 đồng
Các tháng sau phân bổ là: 16.200.000/16=1.012.500 đồng.

Vậy mọi người cho em hỏi: Tổng giá trị của tài sản là 16.200.000 đồng.
khi phân bổ hết em cộng lại như sau:
Trường hợp 1 = 687.054 + 1.012.500 x 15 tháng = 15.874.554 đồng (trường hợp này đến khi phân bổ hết mà cũng không đủ tổng giá trị 16.200.000)
Trường hợp 2 = 687.054+1.012.500 x 16 tháng = 16.887.054 đồng (trường hợp này đến khi phân bổ hết thì lại quá giá trị 16.200.000 đồng)

Em nên hiểu thế nào cho đúng ạ? Em nghĩ phân bổ thế nào thì phân bổ khi cuối cùng cộng tổng vào phải bằng giá trị CCDC đó chứ ạ?
Mọi người giải thích cho em hiểu với ạ, em cảm ơn!​
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Đúng như bạn nghĩ.
Vấn đề khiến bạn lùng nhùng chắc do họ phân bổ theo ngày.
Bạn lấy tổng giá trị đấy phân bổ theo ngày chắc sẽ khớp đấy.
 
  • Like
Reactions: BAN PHIM
T

Tran Bich Phan

Sơ cấp
18/5/16
41
3
8
35
Bạn nên phân bổ mỗi khoản máy tính 15tr theo ngày thui, còn khoản chi phí vận chuyển bạn cho trực tiếp lun vào 642.
 
B

BAN PHIM

Sơ cấp
30/8/16
22
3
3
37
Bạn nên phân bổ mỗi khoản máy tính 15tr theo ngày thui, còn khoản chi phí vận chuyển bạn cho trực tiếp lun vào 642.
ủa làm thế được ạ, vận chuyển thì phải tính vào giá trị tài sản, ccdc chứ ạ?
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
ủa làm thế được ạ, vận chuyển thì phải tính vào giá trị tài sản, ccdc chứ ạ?
Lý thuyết và thực tế là vậy.
Nhưng phải linh động. Hiểu ko?
 
B

BAN PHIM

Sơ cấp
30/8/16
22
3
3
37
Tiện đây các anh chị cho em hỏi. Em đang nhận làm kế toán cho một công ty chuyên kinh doanh lĩnh vực cầm đồ, cho vay.
Nhưng em chưa hình dung ra mình phải làm thế nào, khi khách đến vay tiền, trả tiền, tính lãi thì hạch toán thế nào, xuất hóa đơn ra sao.
Khi cầm cố tài sản thì hạch toán thế nào, khi trả thì ra sao...... em chưa biết nên hiểu thế nào và làm thế nào mọi người chỉ cho em với. Help me!
 
T

Tran Bich Phan

Sơ cấp
18/5/16
41
3
8
35
ủa làm thế được ạ, vận chuyển thì phải tính vào giá trị tài sản, ccdc chứ ạ?
Tính cũng được mà ko tính cũng được, vì sau này ccdc cũng phải kết chuyển vào 642 mà, nó là 2 hóa đơn khác nhau à, hay viết trên cùng một hóa đơn, bạn cho kiểu nào cũng được nha bạn.
 
  • Like
Reactions: BAN PHIM
Nam 47

Nam 47

Trung cấp
25/11/17
65
82
18
34
Cả nhà cho em hỏi, em đọc ở 1 trang dạy kế toán cách phân bổ CCDC trường hợp này:

Ngày 10/02/2017 công ty mua máy tính trị giá 15.000.000 đồng chưa thuế 10%,
chi phí vận chuyển 1.200.000 đồng chưa thuế 10%. Máy tính này mua về sử dụng ngay cho bộ phận quản lý và thực hiện phân bổ 16 tháng.

Tính phân bổ CCDC trong tháng 2/2017 = 28-10+1=19 ngày
Chi phí phân bổ tháng 2 là: [16.200.000/(16x28:cool:]x19=687.054 đồng
Các tháng sau phân bổ là: 16.200.000/16=1.012.500 đồng.

Vậy mọi người cho em hỏi: Tổng giá trị của tài sản là 16.200.000 đồng.
khi phân bổ hết em cộng lại như sau:
Trường hợp 1 = 687.054 + 1.012.500 x 15 tháng = 15.874.554 đồng (trường hợp này đến khi phân bổ hết mà cũng không đủ tổng giá trị 16.200.000)
Trường hợp 2 = 687.054+1.012.500 x 16 tháng = 16.887.054 đồng (trường hợp này đến khi phân bổ hết thì lại quá giá trị 16.200.000 đồng)

Em nên hiểu thế nào cho đúng ạ? Em nghĩ phân bổ thế nào thì phân bổ khi cuối cùng cộng tổng vào phải bằng giá trị CCDC đó chứ ạ?
Mọi người giải thích cho em hiểu với ạ, em cảm ơn!
Theo mình thì khoản phân bổ trong tháng 2 sẽ = 687.054
số còn lại sẽ phân bổ trong 15 tháng là = 16.200.000 - 687.054
Vậy các tháng còn lại có số phân bổ là = (16.200.000 - 687.054)/15
 
B

BAN PHIM

Sơ cấp
30/8/16
22
3
3
37
Lý thuyết và thực tế là vậy.
Nhưng phải linh động. Hiểu ko?
Anh cho em hỏi. Công ty em là công ty tư vấn doanh nghiệp, nói chung doanh thu khá ít vì đa số khách hàng không lấy hóa đơn và đầu vào cũng không có gì ngoài mấy chi phí văn phòng. Công ty em mới mua bàn (giá chưa thuế: 2.363.636), ghế giám đốc (giá chưa thuế: 1.545.455) với tủ sắt (giá chưa thuế: 2.272.727), tổng trị giá hơn sáu triệu ghi trong 1 hóa đơn. Cái này là công cụ dụng cụ. Vậy anh cho em lời khuyên nên phân bổ những dụng cụ này trong thời gian bao lâu ạ? Theo quy định thì tối đa không quá 3 năm nhưng nếu chia ra 3 năm thì mỗi tháng có mấy chục nghìn. Em nên phân bổ bao lâu là hợp lý ạ. Từ khi thành lập mấy tháng rồi công ty em chưa xuất cái hóa đơn nào ạ.
Em cảm ơn anh!
 

Xem nhiều