Báo giảm lao động tháng 1/2018 khi đã nhận được thẻ BHYT

  • Thread starter hoacotu0792
  • Ngày gửi
H

hoacotu0792

Cao cấp
2/6/16
348
12
18
31
cty e có 1 lao động nghỉ tháng 1/2018 và lao động này cũng đã nhận được thẻ BHYT từ năm 2018 rồi. Vậy khi báo giảm em có cần làm thêm thủ tuc gì không ạ? Em có cần thu lại thẻ BHYT không ạ? Và bên em có bị truy thu tiền BHYT không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
theanhst92

theanhst92

Cao cấp
26/6/15
253
27
28
31
theo quy định mới thì báo giảm lao động không cần phải nộp lại thẻ nên bạn làm thủ tục báo giảm bình thường không cần nộp thẻ bhyt.
 
  • Like
Reactions: Fuji Mountain
H

hoacotu0792

Cao cấp
2/6/16
348
12
18
31
theo quy định mới thì báo giảm lao động không cần phải nộp lại thẻ nên bạn làm thủ tục báo giảm bình thường không cần nộp thẻ bhyt.
bạn cho mình hỏi nếu mình báo giảm từ tháng 12/2017 thì có bị làm sao không nhỉ vì lao động này gửi bảo hiểm ở cty mình xong làm ở cty mới lại không báo trước nên bên kia đóng bảo hiểm cho người này từ tháng 12/2017 rồi. Thẻ BHYT cũng ghi là cty mình rồi?
 
T

teddybear92

Trung cấp
1/8/17
59
15
8
Không sao đâu bạn, truy giảm T12 cũng được mà.
 
  • Like
Reactions: hoacotu0792
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
BHXH.jpg
Mình gửi bạn tham khảo. Nguồn: WKTFB
 
  • Like
Reactions: hoacotu0792
Luti Phạm

Luti Phạm

Cao cấp
Báo giảm giờ không cần phải nộp lại thẻ BHYT bạn nhé, bạn báo giảm thì thẻ BHYT đó tự động hết hiệu lực, giờ bạn báo giảm tháng 12 cũng được.
 
H

hoacotu0792

Cao cấp
2/6/16
348
12
18
31
Báo giảm giờ không cần phải nộp lại thẻ BHYT bạn nhé, bạn báo giảm thì thẻ BHYT đó tự động hết hiệu lực, giờ bạn báo giảm tháng 12 cũng được.
như vậy thì BHXH sẽ cấp cho người lao động thẻ BHYT khác a bạn?
 
Luti Phạm

Luti Phạm

Cao cấp

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA