Chi nhánh và văn phòng đại diện

  • Thread starter Retngot
  • Ngày gửi
Retngot

Retngot

Trung cấp
20/7/04
121
0
16
38
??
Truy cập trang
#1
Các bạn ơi. mình đang thắc mắc về cách hạch toán của văn phòng đại diện ở tỉnh khác với nơi đặt trụ sở . Nhất là chi nhánh hạch toán độc lập thì doanh thu của chi nhánh khi báo cáo thuế có được đưa vào không ??

Mình còn thắc mắc nho nhỏ nữa là một số mã số thuế của các công ty như Sfone hay fpt chẳng hạn lại có :xxxxxxxxxx-013 nhỉ. như vậy các công ty này có chế độ kế toán, cách hạch toán khác gì so với các công ty mẹ, có gì ràng buộc nhau khi cùng một công ty mẹ nhỉ?

Cám ơn nhiều, nhiều và rất nhiều :thank :thank :thank
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#2
Nếu là văn phòng đại diện thì nó chỉ thực hiện việc nộp thuế GTGT tại địa phương thôi, hạch toán báo sổ do vậy phần hành kế toán vác về công ty hạch toán. Còn nếu là chi nhánh hạch toán độc lập thì cứ coi nó là một công ty độc lập mà làm việc, quan hệ cha con hay mẹ con thì chui qua cái tài khoản công nợ nội bộ, cái này chịu khó search trên diễn đàn sẽ có nhiều điều bổ ích vì được bàn tới khá nhiều đó, cả cơ chế và quy trình hạch toán vv...

Mã số thuế có 03 số cuối như bạn hỏi chính là phục vụ cho dạng công ty con đơn vị phụ thuộc, nhà nước mới chỉ phân mã theo hai cấp là cấp cha và con chứ chưa có cháu chắt chút chít, do vậy văn phòng đại diện hay chinh nhánh nếu cùng có hoạt động kinh doanh thì sẽ được cấp các mã số thuế tượng tự như vậy, không liên quan tới việc hạch toán và phân cấp kế toán.
 
Retngot

Retngot

Trung cấp
20/7/04
121
0
16
38
??
Truy cập trang
#3
Bạn ơi, nhưng có người bảo văn phòng đại diện thì không được kinh doanh - do vậy thì hoá đơn đầu vào phải chuyển về c ty chứ nhỉ???
C ty mình đang lựa chọn nên hoạt động theo chi nhánh ( có kế toán riêng , và hạch toán độc lập cho tiên giao dịch ) nhưng lại muốn nó phải phụ thuộc vào mình.
Sếp mình lại hỏi liệu có thế chi nhánh có mã số thuê riêng được không? như mã số thuế của các công ty con kiểu như Sfone ý. Hạch toán của nó so với công ty mẹ có mối quan hệ gì ràng buộc không?? ngoài nội bộ ra

Ôi làm kế toán mệt thật :wall :wall
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#4
Ừ thì đúng rồi, nếu là văn phòng đại diện thì hóa đơn chứng từ bắt nguồn từ Công ty, nhưng nếu ở địa phương khác thì cũng phải nộp thuế gì đó, hình như thuế buôn chuyến hay thuế công trình gì đó. Nếu muốn nó phụ thuộc vào mình thì đăng ký chi nhánh, hạch toán độc lập hay phụ thuộc cũng sẽ bổ sung mã số thuế như thế đuợc mà. Việc đăng ký mã số thuế không liên quan trực tiếp tới phân cấp quản lý.
 
K

kaizentv

Thành viên thân thiết
2/6/04
128
0
16
41
HOT - Hà Nội
Truy cập trang
#6
To Retngot,

Đùa vui với bạn chút thôi. Cty Bạn có thể đăng ký thành lập chi nhánh và đăng ký thuế cho nó thì thuận lợi hơn theo yêu cầu quản lý của cty Bạn đấy. Hãy làm như HyperVN nói.

Chúc thành công!
 
Retngot

Retngot

Trung cấp
20/7/04
121
0
16
38
??
Truy cập trang
#7
Mình muốn hỏi một thêm một câu là: doanh thu khi báo cáo cuối năm có bao gồm doanh thu cả chi nhánh ( hạch toán độc lập) không?
hàng tháng, quý có gì khác biệt so với lúc mình chưa thành lập chi nhánh không nhỉ?( báo cáo với cơ quan thuế )
 
H

hong hot

Thành viên thân thiết
#8
Nếu BCTC toàn Công ty thì đương nhiên phải bao gồm chứ nhỉ. đã gọi là chi nhánh thì hoạt động vẫn dưới sự kiểm soát của Cty mà. cái gọi là độc lập của bạn chỉ là công tác tổ chức kế toán thôi.

Còn cho mục đích thuế thì tùy vào cách thức nộp thuế của bạn. Tuy nhiên thông thường thì CIT nộp tập trung toàn công ty cho hoạt dộng chính; VAT thì nộp cho thuế địa phương. lúc này BC thúê của bạn hơi khác một chút. Nhưng cái đó chỉ là BC thuế thôi, mình nghĩ bạn đang quan tâm đến BCTC.
 
Retngot

Retngot

Trung cấp
20/7/04
121
0
16
38
??
Truy cập trang
#9
Mình thắc mắc là Tờ khai thuế GTGT hàng tháng ý, Thêm văn phòng đại diện ở TPHCM mà công ty thì lại ở HN thì hoá đơn đầu vào sẽ tập hợp vào cuối tháng
về công ty mình nhỉ
 
Retngot

Retngot

Trung cấp
20/7/04
121
0
16
38
??
Truy cập trang
#11
Nhung bên mình chỉ là văn phòng đại diện thôi, Nếu xuất hoá đơn thì vẫn do công ty ở ngoài này xuất xong chuyển thẳng cho đối tác trong đó mà
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#12
Bạn tìm hiểu về thuế GTGT phải nộp cho buôn chuyến đi, cái này mình không thông thuộc lắm chỉ hiểu nôm na là nó có, nghĩa là công ty bạn vẫn phải có nghĩa vụ đóng thuế tại TP HCM sao đó. Có ai giúp không?
 
Retngot

Retngot

Trung cấp
20/7/04
121
0
16
38
??
Truy cập trang
#13
Công ty mình làm về lĩnh vực truyền thông quảng cáo chứ có buôn bán gì đâu mà thuế buôn chuyến!
:help :help :help
 
H

hong hot

Thành viên thân thiết
#15
nếu thế thì khác gì người trong HCM ra HN mua hàng, bạn cứ làm theo cách của bạn đi.

Thêm văn phòng đại diện ở TPHCM mà công ty thì lại ở HN thì hoá đơn đầu vào sẽ tập hợp vào cuối tháng
về công ty mình nhỉ
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#16
À nếu là làm trong lĩnh vực truyền thông quả cáo thì không có chuyện thuế má gì ở đây rồi, dịch vụ kiểu này vẫn có, hóa đơn tập trung tại công ty ngoài Hà Nội như Hóng hớt nói đó.
 
T

thanh252vn

Thành viên thân thiết
28/3/04
105
1
16
38
Hải Phòng
#18
Theo minh duoc biet, Van phong dai dien khong duoc kinh doanh.Chi theo doi cac don hang, hop dong (va duoc quyen ky hop dong khi co su uy quyen tu phia tong Cty cho tung hop dong thoi)
Van phong dai dien se phai chiu thue dau vao nhu la chi phi.Chi tinh thue thu nhap ca nhan thoi.
Co thong tin gi ve van phong dai dien nho email cho minh nhe,Van phong cua minh cung dang lam thu tuc lap van phong dai dien ma.
Dia chi email:thanh@hpgarment.com.vn
thanh252vn@yahoo.com
 
M

maibeo

Sơ cấp
19/11/08
12
0
1
36
hà nội
#19
các bác giúp em với, là chi nhánh của 1 công ty nước ngoài thì hoạt động của nó bao gồm những hoạt động gì?
 
T

ttb197

Sơ cấp
22/3/11
1
0
1
31
thái bình
#20
Thêm văn phòng đại diện ở các tỉnh khách thì việc quản lý hóa đơn sẽ như thế nào

Có ai giúp mình vấn đề này không. Công ty mình có trụ sở ở HN nhưng có văn phòng đại diện ở sài gòn. Hiện giờ mỗi khi xuất hóa đơn đầu ra thì văn phòng tại HN sẽ xuất và gửi trực tiếp cho khách hàng qua đường bưu điện, việc làm này là rất mất thơi gian và khả năng mất hóa đơn cũng rất cao. Mình đã nghĩ đến việc giao hóa đơn cho từng văn phòng đại diện một quyển hóa đơn và tự xuất nhưng xem ra vấn mâu thuẫn quá vì như vậy hóa đơn xuất ra sẽ không theo thứ tự ngày tháng giữa các văn phòng khi kê khai và báo cáo thuế sẽ không hợp lý. Ai có cách nào khắc phục không giúp mình với. ttb197@gmail.com
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.



Xem nhiều