Mặt trái của nghề kế toán

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Tâm sự từ một kế toán: “Hôm nay em đã nói với sếp 1 lí do cá nhân để nghỉ sau bao ngày đắn đo. Đi làm kế toán mà hơn osin các bạn ạ, nào là nấu cơm, rửa bát, cho cờ hó ăn dọn kho bãi, quét từ nhà ra ngõ đi làm mà sếp lúc nào cũng ngồi kè kè 24/24. À mà cái chuyện vệ sinh nữa… không sạch thì kiểu gì cũng bảo cái giọng “hôm nay không quét nhà à, không lau bàn à,… ôi cha”.
Ôi sao mà mệt quá. Trưa có bữa mình cứ phải đi nấu cơm nữa cơ, nấu ăn xong rồi mọi người đi ngủ, 1 mình lại lúi húi đi rửa bát,… dẫu công việc có nhiều ít hay là mệt nhọc đi chăng nữa thì nhiệm vụ đó cũng là của mình. 1 năm rưỡi gắn bó với công việc hơn cả công nhân giúp việc nhưng lương osin người ta còn bao ăn ở tiền bỏ túi đằng này mình thì thật… học hành tử tế mà như này đấy.
Một khi công việc đó không còn niềm vui sự nhiệt huyết và đam mê thì tốt nhất là ra đi. Sống mà công việc nó là một gánh nặng thì tốt nhất tự giải thoát cho mình và tìm một môi trường mới phù hợp hơn. Mình biết bây giờ xin việc rất khó khăn nhưng mình không thể cố được nữa, không thể làm mãi thế này được. Nhưng mình tin rằng mình sẽ tìm được 1 việc mới phù hợp với khả năng và kinh nghiệm của mình, vất vả mình chịu được mình không ngại nhưng phải thoải mái tư tưởng.”
Đối với nhiều bạn kế toán, giai đoạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm thật sự là một khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Trong số những người thành đạt với nghề, chắc hẳn không ít người đã phải trải qua tình huống dở khóc dở cười này.
Nguồn: Sưu tầm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sóc khơi

sóc khơi

Sơ cấp
11/1/18
1
0
1
29
Đi làm kế toán sao lại phải đi làm mấy việc đó chứ...
 
nhuem

nhuem

Sơ cấp
26/1/18
6
7
3
34
Thực sự thì ngành kế toán cũng không hẳn là một ngành nhẹ nhàng, mình là con gái, làm nhiều khi thấy stress lắm
 
  • Like
Reactions: Chuhongnhungvn
D

diepchi90

Sơ cấp
5/2/18
4
1
3
34
Nghỉ luôn đi bạn, có học hành đàng hoàng mà phải làm công việc như osin thế. Mình đọc còn thấy ức chế!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA