Thuế GTGT dịch vụ thực hiện với công ty nước ngoài

  • Thread starter ktt36
  • Ngày gửi
K

ktt36

Guest
5/2/07
13
1
0
HCMC
Công ty mình làm về dịch vụ, có vài khách hàng nước ngoài. Hiện tại mình bị "kẹt" trường hợp sau: khách hàng nước ngoài mail yêu cầu thực hiện dịch vụ (tại VN), công ty mình thực hiện xong, báo phí qua mail, khách hàng chuyển trả tiền, công ty mình xuất hóa đơn GTGT thể hiện doanh thu (mặc dù khách hàng không lấy). Vấn đề là theo mình biết do dịch vụ thực hiện tại VN nên thuế suất phải là 10% như đối với khách hàng VN bình thường. Tuy nhiên KT trưởng cũ đã cho xuất hóa đơn GTGT 0%, khi nhân viên KT thắc mắc ông ấy nói sẽ có cách giải trình với thuế. Hiện tại mình là KT trưởng mới và công ty vừa thực hiện dịch vụ tương tự, khách hàng cũng đã chuyển tiền thanh toán, đã đến lúc phải ghi hóa đơn (vì nhận tiền cũng hơn một tháng rồi). Nếu ghi thuế suất 10% thì "an toàn" nhưng công ty phải chịu mất phần này (khá nhiều), còn nếu ghi 0% thì bạn nào có thể chỉ giúp mình căn cứ để ghi như thế không...

Cám ơn rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khách hàng ở nước ngoài không quan tâm đến thuế, mà họ chỉ quan tâm đến phải thanh toán là bao nhiêu tiền thôi. Do đó, đối với khách hàng, giảm thuế xuống 0% thì sẽ làm tổng số tiền phải thanh toán ít đi. Nhưng đối với doanh nghiệp lại là trốn thuế, nếu thực sự dịch vụ đó chịu mức thuế suất 10%.

Giờ bạn đã là kế toán trưởng, phải chịu trách nhiệm về những việc mình làm. Hãy làm đúng quy định để mua lấy sự an tâm, khách hàng và tiền là của sếp cơ mà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA