L
Cty mình là xây dựng, quy mô nhỏ, nhận thanh toán như sau:Đợt 1 : sau khi ký hợp đồng:300 triệu./Đợt 2: Xong sàn 1:300triệu./ Đợt 3 :xong sàn 2: 300 triệu./Đợt 4: xong sàn 3 :300 triệu.
(Đúng ra là phải xuất hoá đơn, nhưng do 2 sếp thoả thuận, Bên mình chỉ nhận tiền mỗi đợt, nhưng không xuất hoá đơn, đợi xong hoàn thành mới xuất.) .Mình có hai cách hạch toán như sau:
Cách 1 : Khi nhận được tiền khách hàng TT:N112/C131. Khi công trình hoàn thành : N131/C511,C3331.
Cách 2: đưa thêm TK 337: N131/C337,C3331 - Nhận được tiền : N112/C131- Hoàn thành :N337/C511.
Do công ty mình không xuất hoá đơn mỗi khi nhận tiền, nên mình dùng cách 1.
Dùng cách 2, 337 là thanh toán theo tiến độ hợp đồng xây dựng, do cty mình không xuất hoá đơn, cách 2 cũng không ổn.
----------------
Theo các bạn, mình định khoản như thế nào để hợp lý trường hợp của mình.
Mong các bạn chia sẽ giúp mình,
Cảm ơn các bạn
(Đúng ra là phải xuất hoá đơn, nhưng do 2 sếp thoả thuận, Bên mình chỉ nhận tiền mỗi đợt, nhưng không xuất hoá đơn, đợi xong hoàn thành mới xuất.) .Mình có hai cách hạch toán như sau:
Cách 1 : Khi nhận được tiền khách hàng TT:N112/C131. Khi công trình hoàn thành : N131/C511,C3331.
Cách 2: đưa thêm TK 337: N131/C337,C3331 - Nhận được tiền : N112/C131- Hoàn thành :N337/C511.
Do công ty mình không xuất hoá đơn mỗi khi nhận tiền, nên mình dùng cách 1.
Dùng cách 2, 337 là thanh toán theo tiến độ hợp đồng xây dựng, do cty mình không xuất hoá đơn, cách 2 cũng không ổn.
----------------
Theo các bạn, mình định khoản như thế nào để hợp lý trường hợp của mình.
Mong các bạn chia sẽ giúp mình,
Cảm ơn các bạn

