Kế toán tại công ty mua bán phế liệu

  • Thread starter ngadao0792
  • Ngày gửi
N

ngadao0792

Sơ cấp
3/10/15
1
0
1
33
Em chào anh chị,

Hiện tại em đang làm kế toán cho một công ty mua bán phế liêu. Em mua nguyên 1 kiện hàng phế liệu chỉ có 1 loại giấy A (1 đơn giá) nhưng khi về công ty sẽ có công nhân phân loại thành nhiều loại giấy khác nhau (Loại 1, loại 2, loại 3..) và bán với các đơn giá khác nhau. Vậy anh/chị cho em hỏi :

1. Phế liệu đầu vào hạch toán vào tài khoản nào ? (Nguyên vật liệu,hàng hóa..)
2. Chi phí nhân công phân loại, mình hạch toán như thế nào vào giá thành ạ...
3. Em mua ve chai từ cô ve chai, không có chứng từ ---> làm sao để hợp thức hóa khoản này ạ.

Em rất mong nhận được góp ý anh chị,
Em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Em chào anh chị,

Hiện tại em đang làm kế toán cho một công ty mua bán phế liêu. Em mua nguyên 1 kiện hàng phế liệu chỉ có 1 loại giấy A (1 đơn giá) nhưng khi về công ty sẽ có công nhân phân loại thành nhiều loại giấy khác nhau (Loại 1, loại 2, loại 3..) và bán với các đơn giá khác nhau. Vậy anh/chị cho em hỏi :

1. Phế liệu đầu vào hạch toán vào tài khoản nào ? (Nguyên vật liệu,hàng hóa..)
2. Chi phí nhân công phân loại, mình hạch toán như thế nào vào giá thành ạ...
3. Em mua ve chai từ cô ve chai, không có chứng từ ---> làm sao để hợp thức hóa khoản này ạ.

Em rất mong nhận được góp ý anh chị,
Em cảm ơn
1. Hàng hóa

2. Các chi phí phân loại + giá gốc hàng phế liệu xuất ra để phân loại ghi vào 154

3. Lập bảng kê theo TT 78/96.
 

Xem nhiều