BỎ TIỀN TÚI CHO CÔNG TY MƯỢN CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

  • Thread starter phungnguyen2015
  • Ngày gửi
phungnguyen2015

phungnguyen2015

Sơ cấp
7/12/15
8
2
3
35
Hồ Chí Minh
Các anh/chị cho em hỏi, trường hợp vốn của công ty rút ra xài dần (chi trả tiền lương, tiền thuê văn phòng, điện nước, chi phí khác...) rồi tiền trong tài khoản sắp hết.
Nhưng công ty mẹ chưa kịp gửi tiền về, sếp em muốn bỏ tiền túi vào tài khoản của công ty để chi tiêu tạm thời trước. Sau khi công ty mẹ gửi tiền về thì sẽ hoàn trả lại khoản tiền đó cho sếp em.
Làm như vậy thì có vấn đề gì không các anh chị?
Nếu vậy có phải làm hợp đồng sếp em cho công ty mượn tiền không? Rồi có phải tính lãi vay không ạ?
Mong các anh chị nào có kinh nghiệm chỉ giúp em.
Em cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

Fuji Mountain

Cao cấp
22/9/17
494
124
43
hồi ở văn phòng chi nhánh (cty cũ) mình cũng gặp trương hợp tương tư như bạn. Tiền ngân sách haạt động của tháng Cty mẹ chưa chuyển về kịp nhưng các khoản chi như điện, nước, điện thoại, internet.vv lúc đó trong tài khoản ngân hàng của Chi Nhánh thì ko đủ tiền để mà rút nữa trong khi đó các khoản chi này thì phải chi trong tháng, vậy là Sếp tạm ưng tiền riêng ra (cash) để thanh toán trước, lấy hóa dơn tập hợp lại (làm đề nghị thanh toán để sẵn đó) chờ cho đến khi ngân sách trụ sở chuyển về tài khoản chi nhánh thì kế toán ra bank rút ra (nhập quỹ) và thanh toán lại cho Sếp. Mình thấy bạn làm khác mình chút chút.
 
  • Like
Reactions: phungnguyen2015
phungnguyen2015

phungnguyen2015

Sơ cấp
7/12/15
8
2
3
35
Hồ Chí Minh
hồi ở văn phòng chi nhánh (cty cũ) mình cũng gặp trương hợp tương tư như bạn. Tiền ngân sách haạt động của tháng Cty mẹ chưa chuyển về kịp nhưng các khoản chi như điện, nước, điện thoại, internet.vv lúc đó trong tài khoản ngân hàng của Chi Nhánh thì ko đủ tiền để mà rút nữa trong khi đó các khoản chi này thì phải chi trong tháng, vậy là Sếp tạm ưng tiền riêng ra (cash) để thanh toán trước, lấy hóa dơn tập hợp lại (làm đề nghị thanh toán để sẵn đó) chờ cho đến khi ngân sách trụ sở chuyển về tài khoản chi nhánh thì kế toán ra bank rút ra (nhập quỹ) và thanh toán lại cho Sếp. Mình thấy bạn làm khác mình chút chút.

Dạ, trường hợp như của anh thì bên em cũng có, sếp cũng ứng cash ra rồi thu lại sau.
Nhưng mà kiểu như tiền lương nhân viên, rồi tiền trả cho công ty thiết kế nội thất (lên đến cả mấy chục triệu, trăm triệu) thì phải bỏ vô tài khoản cty rồi mới chuyển đi được. Như vậy phải có giấy tờ, hợp đồng chứ hok chắc hok được rồi :(
 

Xem nhiều