Xử lý số dư trên tài khoản "Phải thu khách hàng"

  • Thread starter Phùng Tố Uyên
  • Ngày gửi
Phùng Tố Uyên

Phùng Tố Uyên

Sơ cấp
28/6/16
48
9
8
38
Em chào các anh chị,
Em đang gặp 1 sự cố như sau:
Cty em do a Giám đốc thu tiền và giữ tiền, mỗi lần em hỏi a giám đốc khách hàng đó đã thu đủ tiền chưa thì phải đợi a ấy kiểm tra và rất lâu mới trả lời.
Nên có 1 hóa đơn của Cty ABC:
- 3/2016 Cty ABC tạm ứng 50% hợp đồng
- 6/2016 em xuất hóa đơn
Đến 31/12/2016 e ghi nhận đã thu đủ 100% giá trị hợp đồng đó.
31/12/2016, có 1 khách hàng Nguyễn Văn A chuyển khoản thanh toán tiền, e nghĩ chắc hợp đồng chưa thực hiện xong, nên người ta chưa gởi thông tin xuất hóa đơn. Nên e để sang năm 2017 xuất. Và ghi số tiền đó vào bên Có 131.
Ai ngờ khách hàng Nguyễn Văn A ấy thanh toán cho 50% hợp đồng còn lại cho Cty ABC.
Vậy năm 2017 này, em phải xử lý khoản tiền trên 131 đó như thế nào cho hợp lý các anh chị?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Sửa lại.
Làm bút toán bù trừ do ghi sai đối tượng.
 
  • Like
Reactions: hokado
Phùng Tố Uyên

Phùng Tố Uyên

Sơ cấp
28/6/16
48
9
8
38
Sửa lại.
Làm bút toán bù trừ do ghi sai đối tượng.
Cụ thể là như thế nào bạn?
Năm 2016 mình đã ghi:
N111: 6.600.000
C511: 6.000.000
C333: 600.000
Và bút toán cho khoản chuyển khoản kia:
N112: 3.000.000
C131: 3.000.000
Vậy 2017 này mình làm sao để bên C131 kia k hiển thị số 3.000.000 bạn?
 
Luti Phạm

Luti Phạm

Cao cấp
Nghiệp vụ đó phát sinh cuối 2016, đầu 2017 rồi mà sao bạn phát hiện lại để đến bây giờ mới xử lý. Với cả bạn cũng không cẩn thận nữa, nếu khách thanh toán qua ngân hàng thì bạn nên đối chiếu sổ phụ rồi mới ghi nhận chứ. Giờ thì chỉ có cách sửa lại sổ thôi, bạn tham khảo những cách sửa sổ kế toán để xem trường hợp sai sót của mình thì sửa thế nào, mình nhớ hình như là phương pháp ghi số âm hay sao ak.
 
  • Like
Reactions: hokado

Xem nhiều