Phùng Tố Uyên
Sơ cấp
- 28/6/16
- 48
- 9
- 8
- 38
Em chào các anh chị,
Em đang gặp 1 sự cố như sau:
Cty em do a Giám đốc thu tiền và giữ tiền, mỗi lần em hỏi a giám đốc khách hàng đó đã thu đủ tiền chưa thì phải đợi a ấy kiểm tra và rất lâu mới trả lời.
Nên có 1 hóa đơn của Cty ABC:
- 3/2016 Cty ABC tạm ứng 50% hợp đồng
- 6/2016 em xuất hóa đơn
Đến 31/12/2016 e ghi nhận đã thu đủ 100% giá trị hợp đồng đó.
31/12/2016, có 1 khách hàng Nguyễn Văn A chuyển khoản thanh toán tiền, e nghĩ chắc hợp đồng chưa thực hiện xong, nên người ta chưa gởi thông tin xuất hóa đơn. Nên e để sang năm 2017 xuất. Và ghi số tiền đó vào bên Có 131.
Ai ngờ khách hàng Nguyễn Văn A ấy thanh toán cho 50% hợp đồng còn lại cho Cty ABC.
Vậy năm 2017 này, em phải xử lý khoản tiền trên 131 đó như thế nào cho hợp lý các anh chị?
Em đang gặp 1 sự cố như sau:
Cty em do a Giám đốc thu tiền và giữ tiền, mỗi lần em hỏi a giám đốc khách hàng đó đã thu đủ tiền chưa thì phải đợi a ấy kiểm tra và rất lâu mới trả lời.
Nên có 1 hóa đơn của Cty ABC:
- 3/2016 Cty ABC tạm ứng 50% hợp đồng
- 6/2016 em xuất hóa đơn
Đến 31/12/2016 e ghi nhận đã thu đủ 100% giá trị hợp đồng đó.
31/12/2016, có 1 khách hàng Nguyễn Văn A chuyển khoản thanh toán tiền, e nghĩ chắc hợp đồng chưa thực hiện xong, nên người ta chưa gởi thông tin xuất hóa đơn. Nên e để sang năm 2017 xuất. Và ghi số tiền đó vào bên Có 131.
Ai ngờ khách hàng Nguyễn Văn A ấy thanh toán cho 50% hợp đồng còn lại cho Cty ABC.
Vậy năm 2017 này, em phải xử lý khoản tiền trên 131 đó như thế nào cho hợp lý các anh chị?

