Mỗi tuần một chuyên đề

XUẤT KHẨU DỊCH VỤ THIẾT KẾ XÂY DỰNG CHO TỔ CHỨC, CÁ NHÂN Ở NƯỚC NGOÀI

  • Thread starter quynhAT
  • Ngày gửi
Q

quynhAT

Sơ cấp
25/1/18
2
0
1
38
Dear All.

Mình ko rành về Luật thuế XNK cũng như các thủ tục về XNK. Các nghiệp vụ kế toán liên quan cũng chỉ được học trên lý thuyết chưa được làm thực tế. Bây giờ có nghiệp vụ liên quan đến xuất khẩu dịch vụ lại lúng túng ko biết tìm ai để hỏi. Mong mọi người chỉ giáo mình với.
1. Công ty mình Chuyên về thiết kế chuyên dụng: trang trí nội thất; Xây dựng nhà; Hoàn thiện công trình;....
2. Sắp tới Công ty mình sẽ ký hợp đồng thiết kế với 1 khách hàng nước ngoài và bản vẽ này sẽ sử dụng ở phạm vi ngoài Việt Nam (Xuất khẩu dịch vụ). Vậy thì mình cần làm những thủ tục gì?Có giấy tờ liên quan đến xuất khẩu hay ko?( Mình tìm hiểu qua thì chỉ thấy họ nói là ký hợp đồng thôi).
3. Khi nhận tạm ứng thanh toán từ khách hàng mình vẫn sẽ ghi nhận Nợ 1121, 1122/Có 131 phải ko mọi người?
4. Sau khi hoàn thành xuất khẩu bản vẽ và được khách hàng xác nhận, ký/duyệt thì cần làm những thủ tục gì? Công ty mình vẫn xuất hóa đơn GTGT bình thường và thuế suất GTGT; Thuế XK đều là 0% đúng ko?
5. Nếu thuê chuyên gia nước ngoài thiết kế và tư vấn thì như thế nào? việc tập hợp chi phí đầu vào, CP hợp lý đối với các ngành Dịch vụ thiết kế mình thấy hạn chế quá. Vậy để sau này Công ty được giảm thuế TNDN thì những chi phí như thế nào mới đủ điều kiện?
Có bạn nào rành về các thủ tục, nghiệp vụ liên quan XNK ko cứu mình với.
Mình là thành viên mới mong mọi người giúp đỡ. Chân thành cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA