P
phonglinh92
Sơ cấp
- 13/1/15
- 2
- 0
- 1
- 31
Anh, chị cho em hỏi trường hợp sau ạ:
Công ty em chuyên về cung cấp và lắp đặt; bảo trì bảo dưỡng thang máy
1. Trong hợp đồng bán thang của bên em quy định: Sau khi lắp đặt thang máy hoàn thành và đưa vào sử dụng, bên em có trách nhiệm bảo hành 12 tháng và bảo trì bảo dưỡng miễn phí thang máy 1 tháng/1 lần trong vòng 12 tháng. Vậy chi phí bảo trì, bảo dưỡng miễn phí này em nên trích trước và tính vào giá vốn tại thời điểm bàn giao đưa vào sử dụng và xuất hóa đơn, hay em tính hàng tháng khi phát sinh thực tế việc bảo trì bảo dưỡng miễn phí ạ?
2. Công ty em có hợp đồng bảo trì bảo dưỡng thang máy cho khách hàng 1 tháng/1 lần. Thời gian thực hiện từ 01/09/2017 -> 31/08/2018. Tại ngày ký hợp đồng khách hàng đã thanh toán cho bên em 100% giá trị hợp đồng và bên em đã xuất hóa đơn 100%. Vậy tại thời điểm 31/12/2017, em tính doanh thu và chi phí của 4 tháng đã bảo trì thang máy cho khách hàng. Hay tính doanh thu 100% và trích trước chi phí của 8 tháng chưa phát sinh bảo trì trong năm 2018 ạ?
Em cảm ơn ạ.
Công ty em chuyên về cung cấp và lắp đặt; bảo trì bảo dưỡng thang máy
1. Trong hợp đồng bán thang của bên em quy định: Sau khi lắp đặt thang máy hoàn thành và đưa vào sử dụng, bên em có trách nhiệm bảo hành 12 tháng và bảo trì bảo dưỡng miễn phí thang máy 1 tháng/1 lần trong vòng 12 tháng. Vậy chi phí bảo trì, bảo dưỡng miễn phí này em nên trích trước và tính vào giá vốn tại thời điểm bàn giao đưa vào sử dụng và xuất hóa đơn, hay em tính hàng tháng khi phát sinh thực tế việc bảo trì bảo dưỡng miễn phí ạ?
2. Công ty em có hợp đồng bảo trì bảo dưỡng thang máy cho khách hàng 1 tháng/1 lần. Thời gian thực hiện từ 01/09/2017 -> 31/08/2018. Tại ngày ký hợp đồng khách hàng đã thanh toán cho bên em 100% giá trị hợp đồng và bên em đã xuất hóa đơn 100%. Vậy tại thời điểm 31/12/2017, em tính doanh thu và chi phí của 4 tháng đã bảo trì thang máy cho khách hàng. Hay tính doanh thu 100% và trích trước chi phí của 8 tháng chưa phát sinh bảo trì trong năm 2018 ạ?
Em cảm ơn ạ.