Mỗi tuần một chuyên đề

HẠCH TOÁN CHI NHÁNH PHỤ THUỘC

  • Thread starter Phạm.T.Vui
  • Ngày gửi
P

Phạm.T.Vui

Sơ cấp
24/7/17
14
0
1
30
Công ty em trong HCM, có 1 chi nhánh ngoài HN hạch toán phụ thuộc, cho e hỏi:
- Chi nhánh HN có TK A - ngân hàng SCB, trong HCM có TK B - ngân hàng SCB: Vậy Khi CN HN chuyển tiền cho HCM: 20tr, thì trên trong HCM định khoản: N112-c,tiết TKB, Có 112 - c,tiet TK A: 20tr đúng không ak?
Bên em làm dịch vụ, k có hàng hóa, hóa đơn tất cả ngoài đầu HN chốt công nợ rồi báo HCM xuất hóa đơn. Em đọc thì thấy hướng dẫn thông qua TK 136, 336, nhưng bên em k có xuất hàng hay bất cứ gì cho chi nhánh, vì làm dịch vụ. Hiện tại em đang hạch toán sổ ngân hàng của HN và của HCM trên cùng 1 sổ.
- Công ty k đóng bảo hiểm cho bất cứ 1 ai, lương vẫn trả nhân viên qua tài khoản ngân hàng. Các khoản tạm ứng cho nhân viên đi đường hàng ngày chuyển khoản rất nhiều, chuyển cho cả TK nhân viên đầu chi nhánh HN, và chuyển trả đối tác đầu tuyến (không có hóa đơn chứng từ gì cả), thế em xử lý:
+ Trả đối tác k có hóa đơn chứng từ: N138, Có 112 (vì e k muốn lên chi phí đầu 6, sếp muốn làm lãi, nhưng nếu lên đầu chi phí thì báo cáo lỗ, mà lại phải tách chi phí để đóng thuế TNDN)
+ Tạm ứng nhân viên: N141, Có 112, khi hoàn ứng: N331, có 112 (vì hoàn ứng chủ yếu dầu, mà dầu thì e làm thuế e nhập N641, N1331, Có 331) như thế đúng chứ ak?
Vì em làm sổ thui, còn việc thanh toán hay chuyển khoản sếp vk và sếp ck quyết định, một số cái e đã nói rút tiền ra để chi, nhưng sếp k nghe, giờ e nhìn cái sổ ngân hàng bên em mà nhiều cái em không biết phải xử lý sao nữa? e mới làm nên k biết, anh/chị giúp em ak!
Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA