Thu hồi hóa đơn không xuất lại

  • Thread starter Win8
  • Ngày gửi
W

Win8

Sơ cấp
4/9/15
30
5
8
38
Các anh chị cho em hỏi với. trường hợp mà xuất hóa đơn cho khách hàng bên khách hàng ký nhận hóa đơn rồi, nhưng không chấp nhận hàng mà trả lại thì mình thu hồi hóa đơn và không xuất lại hóa đơn có được không ạ. Khách hàng ko chịu xuất hóa đơn trả hàng lại ạ.
Cảm ơn các anh chị đã hỗ trợ ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Theo các quy định hiện nay thì họ phải xuất hóa đơn trả lại hàng nếu không nhận hàng đấy ạ trừ trường hợp người mua là đối tượng không xuất được hóa đơn
Nếu chỉ thu hồi hóa đơn thì mai kia có thể gặp rắc rối nếu bên thuế họ tra ra : tại sao thu hồi hóa đơn? hóa đơn xuất thay thế đâu?........ Lúc đó khéo vẫn bị áp doanh thu cái hóa đơn đó đấy ạ
Mình phải cứng rắn với khách hàng không công ty mình sẽ là người chịu rủi ro đấy ( Tạm thời là rủi ro tiềm ẩn )@@
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Theo các quy định hiện nay thì họ phải xuất hóa đơn trả lại hàng nếu không nhận hàng đấy ạ trừ trường hợp người mua là đối tượng không xuất được hóa đơn
Nếu chỉ thu hồi hóa đơn thì mai kia có thể gặp rắc rối nếu bên thuế họ tra ra : tại sao thu hồi hóa đơn? hóa đơn xuất thay thế đâu?........ Lúc đó khéo vẫn bị áp doanh thu cái hóa đơn đó đấy ạ
Mình phải cứng rắn với khách hàng không công ty mình sẽ là người chịu rủi ro đấy ( Tạm thời là rủi ro tiềm ẩn )@@
Tư vấn đúng giọng đặc sệt dân kế toán.
Góp ý thế này: Trường hợp này thu hồi về ko xuất hóa đơn thay thế ko vấn đề gì cả, miễn có lý do hợp lý.
Còn việc cứng rắn với khách hàng là không nên. Phải lấy đại cục làm trọng. Cung cấp dịch vụ trong khả năng. Làm hài lòng khách hàng 1 cách tốt nhất.
Đừng để kế toán mang tiếng xấu.
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
566
113
32
Tư vấn đúng giọng đặc sệt dân kế toán.
Góp ý thế này: Trường hợp này thu hồi về ko xuất hóa đơn thay thế ko vấn đề gì cả, miễn có lý do hợp lý.
Còn việc cứng rắn với khách hàng là không nên. Phải lấy đại cục làm trọng. Cung cấp dịch vụ trong khả năng. Làm hài lòng khách hàng 1 cách tốt nhất.
Đừng để kế toán mang tiếng xấu.
Em nghe nói hiện tại đang có dự thảo về việc trả lại hàng thì không phải xuất hóa đơn xuất trả mà chỉ cần trả lại hóa đơn là xong, Nhưng đấy là truyện của tương lại. Còn mình phải đứng trên góc độ của nhiều phía mà thực hiện chứ ah. Như anh nói không vấn đề gì cả miễn có lý do hợp lý. Quan trọng ở chỗ LÝ DO HỢP LÝ cơ có người làm được, có người không làm được, 1 cái thì không sao nhưng nhiều cái thì làm thế nào. Nên hướng đến sự chắc chắn nếu có thể, Nếu có thể loại bỏ rủi ro từ đầu tại sao không làm mà phải để dành giải quyết về sau. Còn giải quyết thì linh hoạt trong từng trường hợp
Còn việc cứng rắn với khách hàng là không nên, chắc chắn, khách hàng là thượng đế mà, Nhưng làm hài lòng khách hàng có nhiều cách không phải cứ nghe theo họ là được. Đôi khi không chỉ dùng lời nói mà phải dùng hành động @@ Và quan trọng nhất là ở Sếp cơ :))))
Vâng, quan điểm có nhân của em ạ
 
Sửa lần cuối:
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Em nghe nói hiện tại đang có dự thảo về việc trả lại hàng thì không phải xuất hóa đơn xuất trả mà chỉ cần trả lại hóa đơn là xong, Nhưng đấy là truyện của tương lại. Còn mình phải đứng trên góc độ của nhiều phía mà thực hiện chứ ah. Như anh nói không vấn đề gì cả miễn có lý do hợp lý. Quan trọng ở chỗ LÝ DO HỢP LÝ cơ có người làm được, có người không làm được, 1 cái thì không sao nhưng nhiều cái thì làm thế nào. Nên hướng đến sự chắc chắn nếu có thể, Nếu có thể loại bỏ rủi ro từ đầu tại sao không làm mà phải để dành giải quyết về sau. Còn giải quyết thì linh hoạt trong từng trường hợp
Còn việc cứng rắn với khách hàng là không nên, chắc chắn, khách hàng là thượng đế mà, Nhưng làm hài lòng khách hàng có nhiều cách không phải cứ nghe theo họ là được. Đôi khi không chỉ dùng lời nói mà phải dùng hành động @@ Và quan trọng nhất là ở Sếp cơ :))))
Vâng, quan điểm có nhân của em ạ
Đồng ý!
 

Xem nhiều